xs
xsm
sm
md
lg

ดรีมทีมไม่ประมาทคู่แข่ง ‘เลอบรอน’ จ่ออุ่นที่มาเก๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ครายเซวสกี หัวหน้าโค้ช “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ไม่ขอประมาททีมใดทั้งนั้นใน “ปักกิ่งเกมส์” ขณะที่ เลอบอรน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดความหวังของทีมพร้อมลงอุ่นเครื่องที่มาเก๊า สัปดาห์นี้
เลอบรอน พร้อมคัมแบ็ก
หลังจากบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาสู่มาเก๊า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ล่าสุด ไมค์ ครายเซวสกี นำลูกทีมยัดห่วงทีมชาติสหรัฐฯ ออกมาเปิดปากให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ตามมาเกาะติดกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ซึ่งมีคิวเปิดฉากในวันที่ 8 สิงหาคมนี้แล้ว

โดย ครายเซวสกี หรือ “โค้ชเค” คนดังแห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ค ให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งในการชิงชัยเหรียญทองครั้งนี้ “เดี๋ยวนี้โลกแห่งบาสเกตบอลไม่แตกต่างกันมากแล้ว หลายทีมที่เราต้องเผชิญหน้าด้วย มีบางทีมที่มีผู้เล่นตัวจริงถึง 5 คนลงเล่นใน NBA โลกบาสเกตบอลน่ากลัวขึ้นเยอะ แต่นั่นคือความท้าทายของเรา ทว่างานของเราก็ยังไม่ได้บรรลุอะไรทั้งนั้น”

ด้าน เจอร์รี โคลันเจโล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ “ดรีมทีม” พูดถึงทีมชุดนี้ “ในอดีตทีมเลือกเอาบรรดาออล-สตาร์มาแข่งขัน มันก็ดีอยู่หรอกแต่ครั้งนี้มันแตกต่างออกไป ทีมชุดนี้ของเราเล่นร่วมกันมาตลอด 3 ปีหลัง”

สำหรับ สหรัฐฯ มีคิวอุ่นมือที่มาเก๊า 2 เกม เริ่มจากชน ตุรกี วันพฤหัสบดีนี้ ตามด้วยปะทะ ลิทัวเนีย ในวันถัดมา จากนั้นจะไปยังเมืองเซียงไฮ้ เพื่อพบกับ รัสเซีย วันที่ 3 สิงหาคม และปิดท้ายอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ในอีกสองวันถัดมา ก่อนประเดิม “ปักกิ่งเกมส์” ประลองความแม่นกับ จีน เจ้าภาพ ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ต่อไป

ซึ่งการอุ่นเครื่องที่มาเก๊า เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ที่บาดเจ็บข้อเท้าขวาระหว่างฝึกซ้อม จนไม่สามารถลงถล่ม แคนาดา 120-65 คะแนน ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าดูเหมือนตอนนี้เขาพร้อมกลับลงสู่สนามอีกครั้ง

เลอบรอน โอ่ทิ้งท้าย “ทุกๆ ครั้งที่เราเดินลงสู่สนาม เราต่างทราบกันดีถึงพรสวรรค์ที่มีอยู่ เรารู้ถึงความแข็งแกร่งและจะลงไปทำมันให้ดีที่สุดในสนาม ตอนนี้ส่วนผสมของเราลงตัวแล้ว”

ในโอลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2008 สหรัฐฯ ดีกรีเหรียญทองแดงเมื่อ 4 ปีก่อน ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ จีน เจ้าภาพ, แชมป์โลก 2006 สเปน, เยอรมนี, กรีซ และ แองโกลา แชมป์จากทวีปแอฟริกา โดย 4 ทีมที่มีคะแนนดีสุดจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปไขว้เจอกับทีมในกลุ่มเอ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น