xs
xsm
sm
md
lg

‘จิโนบิลี’ เจ็บฟ้าขาวพ่ายส่งดรีมทีมชิงเหรียญทองกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู จิโนบิลี หัวใจสำคัญ “แชมป์เก่า” อาร์เจนตินา บาดเจ็บตั้งแต่ต้นเกมทำให้ทีมต้าน สหรัฐอเมริกา ไม่ไหวพ่ายไป 81-101 คะแนน พร้อมกับส่ง “ดรีมทีม” เข้าชิงเหรียญทองกับ “แชมป์โลก” สเปน ที่เบียดเอาชนะ ลิทัวเนีย มาได้ 91-86 คะแนน

ศึกบาสเกตบอลชายในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม โดยคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนตินา แชมป์เก่าเมื่อสี่ปีก่อนที่เอเธนส์เกมส์ กับ สหรัฐอเมริกา ที่ตามหาแชมป์แรกในรอบ 8 ปี แต่แค่กลางควอเตอร์แรก มานู จิโนบิลี การ์ดจอมทัพฟ้าขาวที่เล่นให้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ใน NBA ประสบปัญหาเจ็บซ้ำที่ข้อเท้าจนแข่งต่อไม่ไหว “ดรีมทีม” เลยต้อนนำไปก่อนถึง 30-11 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ควอเตอร์ที่สอง อาร์เจนตินา กลับมาฮึดสู้ได้อย่างเหลือเชื่อ หลุยส์ สโคลา และ คาร์ลอส เดลฟิโน ช่วยพาแชมป์เก่าไล่หลังเหลือแค่ 40-49 คะแนน ทว่าครึ่งหลัง “ฟ้าขาว” ออกตัวช้าอีกตามเคย เลอบรอน เจมส์ กระโดดส่องสามแต้ม จากนั้น “ดรีมทีม” ก็ไล่ยำใหญ่ก่อนปิดเกมชนะไปในที่สุด 101-81 คะแนน ทำให้ สหรัฐฯ ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นสมัยแรกในรอบแปดปี หลังจากคว้าแชมป์ที่ซิดนีย์เกมส์ ออสเตรเลีย

โดยเกมนี้ยัดห่วงมะกันมีผู้เล่นทำคะแนนถึงสองหลัก 7 คน คาร์เมโล แอนโธนีย์ ทำไปสูงสุดของทีม 21 แต้ม 4 รีบาวด์ เลอบรอน เจมส์ 15 แต้ม 5 รีบาวด์ โคบี ไบรอันท์, ดีเวน เหว็ด กับ คริส พอล ช่วยไปคนละ 12 แต้ม วงในได้ คริส บอช เก็บมา 11 แต้ม 10 รีบาวด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เสริมอีก 10 แต้ม 9 รีบาวด์ ด้าน อาร์เจนตินา ได้ สโคลา ทำไปสูงสุดของเกม 28 แต้ม 11 รีบาวด์ เดลฟิโน ผนวกเพิ่ม 17 แต้ม 8 รีบาวด์ อันเดรส โนซิโอนี ทำไป 10 แต้ม จิโนบิลี ลงสนาม 6 นาทีเศษได้มา 2 แต้ม แต่ไม่เพียงพอ “แชมป์เก่า” ต้องไปชิงเหรียญทองแดงกับ ลิทัวเนีย ในช่วงเที่ยงวันอาทิตย์นี้

สำหรับคู่ชิงของ “ดรีมทีม” ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค. ได้แก่ สเปน ดีกรีแชมป์โลกที่ดวลกับ ลิทัวเนีย ได้อย่างสุดมันก่อนบดเอาชนะไป 91-86 คะแนน โดยเกมนี้ ลิทัวเนีย ส่องสามแต้มลงเพียง 12 จาก 31 ลูก แม้ ซิมาส ยาไซติส และ ซารูนาส ยาซิเควิเชียส สตาร์ของทีมได้มาคนละ 19 แต้ม แต่ยังไม่ดีพอเนื่องจากเกมวงในโดน “กระทิงดุ” ขวิดใส่ไปถึง 42 แต้ม พาว กาซอล ดาวเด่นจาก แอลเอ เลเกอร์ส ได้มา 19 แต้ม 5 รีบาวด์ รูดี เฟอร์นานเดซ บวกอีก 18 แต้ม
จิโนบิลี ดันมาเจ็บเกมสำคัญ
เลอบรอน เล่นงานใส่ เดลฟิโน
ยาซิเควิเชียส ได้แต่มอง กาซอล เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น