xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าขาวพลิกพ่ายลิทัวเนีย-กระทิงขวิดกรีซประเดิมยัดห่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู จิโนบิลี การ์ดตัวเก่งไม่สามารถช่วยให้ “แชมป์เก่า” อาร์เจนตินา รอดจากความปราชัยต่อ ลิทัวเนีย 75-79 คะแนน ขณะที่ “แชมป์โลก” สเปน ประเดิมยัดห่วงโอลิมปิกเกมส์ 2008 ด้วยการไล่ถล่ม กรีซ ราบคาบ
ขุนพลยัดห่วงลิทัวเนียเฮลั่นล้มแชมป์เก่า
ศึกบาสเกตบอลชายในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 29 เปิดฉากกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม และก็มีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ที่มีสตาร์เล่นใน NBA หลายคน อย่างเช่น มานู จิโนบิลี, คาร์ลอส เดลฟิโน, หลุยส์ สโคลา หรือว่า อันเดรส โนซิโอนี ดันไปเสียทีช่วงท้ายต่อ ลิทัวเนีย
กาซอล พิงใส่ผู้เล่นกรีซ
โดยการแข่งขันเบียดกันอย่างสูสีผลัดกันนำผลัดการตามตลอด ทว่า ลิทัวเนีย อาศัยกำลังจังหวะฉีกหนีแชมป์เก่าขึ้นสองหลัก (12 แต้ม) ในควอเตอร์สุดท้าย ทว่า จิโนบิลี หนึ่งใน “บิ๊กทรี” ของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส พาทีมกลับมาไล่เจ๊า 75-75 อย่างไรก็ตาม ลินัส ไคลซา ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ใน NBA มาส่องสามแต้มปลิด อาร์เจนตินา ในช่วง 2.1 วินาทีท้าย ทำให้แฟนๆ ฟ้าขาวผิดหวังไปตามๆ กัน

ภายหลังการแข่งขัน ไคลซา ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงโอ่ “นี่ผมยังไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นะ ผมแค่ชู้ตสามแต้มลงทั้งสามหนเท่านั้น (เกมนี้ ลิทัวเนีย กดสามแต้มลงคิดเป็นถึง 60 เปอร์เซ็นต์) มันเป็นลูกยิงพื้นฐาน แต่มันก็วิเศษยิ่งเพราะเราชนะ อาร์เจนตินา ตั้งแต่ลงสนามเป็นเกมแรก”

ด้าน จิโนบิลี ที่เกมนี้ทำไป 19 แต้ม สูงสุดของเกมให้เครดิตคู่แข่ง “คุณต้องยกย่อง ลิทัวเนีย พวกเขาทำในสิ่งที่เหลือเชื่อ ชู้ตได้ดี มันไม่ถึงกับต้องหัวเสียหรอกสำหรับเกมนี้ เพราะเราได้พ่ายแพ้ให้แก่ทีมที่ยอดเยี่ยม”

ขณะที่ สเปน โชว์ฟอร์มแกร่งสมราคาแชมป์โลก รูดี เฟอร์นานเดซ กดไปคนเดียว 16 แต้ม พาว กาซอล เซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส ใน NBA เพิ่มเติม 11 แต้ม แม้ครึ่งหลัง กรีซ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเป็นทีมและมีเกมรับเหนียวหนึบแก้เกมไม่ตก จึงพ่ายไปอย่างราบคาบ 66-81 คะแนน

โดยเกมนี้ ฮวน-อันโตนิโอ ซามาราช อดีตประธานโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รวมถึง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน เดินทางมาเป็นหนึ่งในสักขีพยานที่เข้ามาชมเกมที่สนาม ปักกิ่ง โอลิมปิก บาสเกตบอล ยิมเนเซียม ร่วม 18,000 คน

ผลบาสเกตบอล โอลิมปิกเกมส์ 2008 ล่าสุด

กลุ่มเอ
รัสเซีย ชนะ อิหร่าน 71-49
ลิทัวเนีย ชนะ อาร์เจนตินา 79-75
โครเอเชีย ชนะ ออสเตรเลีย 97-82

กลุ่มบี
เยอรมนี ชนะ แองโกลา 95-66
สเปน ชนะ กรีซ 81-66
สหรัฐอเมริกา ชนะ จีน 101-70
กำลังโหลดความคิดเห็น