xs
xsm
sm
md
lg

"เอคเคิลสโตน" สุดดื้อ! ยันไม่ปรับเวลาแข่งที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันหลังผิงฝา เหตุการณ์ฝนถล่มที่เซปัง ไม่เกี่ยวกับการปรับเวลาแข่งขันของตนเอง ทั้งยังมองว่าไม่มีเหตุผลที่จะปรับเวลาแข่งกลับไปเป็น 14.00 น. ตามเดิม
บรรยากาศทั้งมืด ทั้ง ฝน ที่เซปัง
หลังจากที่ศึกเอฟวันสนาม 2 รายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ ที่ในปีนี้เลื่อนเวลาออกสตาร์ทมาเป็น 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ต้องยุติลงหลังแข่งขันกันไปได้เพียง 33 รอบเท่านั้น เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก รวมถึงทัศนวิสัยไม่ดีพอที่จะแข่งขันต่อได้

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สื่อมวลชนต่างประเทศพากันตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเพราะการปรับเวลาออกสตาร์ท บ่าย 2 โมง เป็น 5 โมงเย็น ของเอคเคิลสโตน ที่ทำเพื่อรับผลประโยชน์การจากสิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมในทวีปยุโรป

ซึ่งเจ้าพ่อเอฟวันออกมาตอบโต้ทันควันผ่าน เว็บไซต์ AUTOSPORT ว่า "ไม่มีทางที่เราจะปรับเวลาแข่งให้เหมือนเดิม ผมไม่คิดว่าการแข่งตอน 5 โมงเย็นจะเสียหายตรงไหน ผมเสียใจเพียงแค่เหตุการณ์ที่มีฝนตกหนักเท่านั้น ซึ่งคุณไม่สามารถบังคับธรรมชาติได้ ลองคิดดูหากคุณแข่งตอนบ่าย 2 มันก็มีโอกาสเจอฝนอยู่ดี"

อย่างไรก็ดี ดาโต๊ะ โมกห์ซานี มหาเธียร์ ประธานสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ยืนยันว่า การปรับเวลาแข่งมาเป็นช่วงเย็น คือปัญหาสำคัญ ซึ่งจำเป็นที่ผู้จัดต้องหารือกับฝ่ายสิทธิประโยชน์อีกครั้ง ก่อนศึกมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ 2010 จะกลับมาแข่งกันอีกครั้งในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น