xs
xsm
sm
md
lg

"เชว่า" ขอซัดประตูที่ 40 ดับซ่าสิงโตที่เวมบลีย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชว่า ขอดับซ่าสิงโต
อังเดร เชฟเชนโก ดาวยิงทีมชาติยูเครน หวังฉลองประตูที่ 40 ในนามทีมชาติ ด้วยการพาทีมบุกไปเอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โชนยุโรป กลุ่ม 6 คืนวันพรุ่งนี้

กัปตันทีมชาติยูเครนวัย 32 ปี ที่ถูกเชลซีปล่อยตัวไปให้เอซีมิลาน ต้นสังกัดเก่า ยืนตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ แต่เจ้าตัวยังคงประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งสมัยเล่นให้ปิศาจแดง-ดำ ในช่วงปี 1999-2006 ได้

ซึ่งก่อนเกมที่ ยูเครน มีคิวบุกมาเยือน อังกฤษ ที่นิว เวมบลีย์ ในคืนวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 1 เม.ย.) เจ้าของค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,500 ล้านบาท) ที่กำลังไล่ล่าประตูที่ 40 ในนามทีมชาติเผยถึงเป้าหมายของตัวเองว่า

"ผมมีความฝันที่จะทำประตูที่เวมบลีย์ เพราะมันจะเป็นครั้งแรกที่ผมได้ลงเล่นที่นี่ (นัดชิงเอฟเอคัฟ ปี 2007 กับเชลซี มีอาการบาดเจ็บ ) และมันจะเป็นลูกที่ 40 ของผมด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะเหนืออังกฤษ มันจะทำให้ฝันของพวกเราที่จะไปฟุตบอลโลกใกล้เคียงยิ่งขึ้น" เชว่าร่ายยาว

สำหรับยูเครนที่รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เวลานี้ลงเตะไป 3 นัด มี 7 แต้ม เท่ากับโครเอเชีย ซึ่งหากพวกเขาบุกเอาชนะอังกฤษได้ ก็จะทำให้มีคะแนนจี้ติดทีมสิงโตคำรามจ่าฝูงที่มีอยู่ 12 แต้ม เหลือเพียง 2 แต้มเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น