xs
xsm
sm
md
lg

แลมพ์ยกย่อง "คาเปลโล" ทำอังกฤษไปโลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ยกย่อง ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือมาดขรึมว่าเป็นผู้เหมาะที่สุดต่อการกุมบังเหียน "สิงโตคำราม" เนื่องจากประสบการณ์อันช่ำชองที่จะนำพาทีมประสบความสำเร็จ

คาเปลโล เข้ามารับตำแหน่งแทนที่ สตีฟ แม็คคลาเรน เมื่อ 15 เดือนก่อน พร้อมเปลี่ยนแปลง "ทรี ไลออนส์" จากทีมที่ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 กลายมาเป็นทีมที่คว้าชัยชนะ 4 นัดรวดในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ปี 2010 และมีโอกาสประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนท์รอบสุดท้ายที่จัดขึ้น ณ ประเทศแอฟริกาใต้ในปีหน้า

แลมพาร์ด ออกมากล่าวชมเจ้านายชาวอิตาเลียนว่า "ฟาบิโอ คาเปลโล เป็นคนที่เราต้องการ เหตุผลประการหนึ่งคือประสบการณ์อันเชี่ยวกรากของเขาที่รู้ว่าต้องทำสิ่งใด เขาเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติตามผลงานซึ่งจากประเมิณการเล่นของคุณกับสโมสรและจับตาดูคุณอย่างใกล้ชิด เขาใช้มาตรฐานเดียวกันกับทุกคนซึ่งในฐานะที่ผมเป็นผู้เล่นถือว่าสำคัญมาก ทุกคนล้วนยอมรับต่อสิ่งนี้"

"ฟาบิโอ คล้ายกับมีรัศมีแผ่ออกมาเหมือนกับ โฮเซ มูรินโญ นั้นอาจเป็นสิ่งที่มีอยู่ในตัวผู้จัดการทีมระดับสุดยอดทุกคน พวกเขาต่างมีความมั่นใจในความสามารถของตนเองและรู้ดีสิ่งที่กำลังทำตามวิธีการของพวกเขาเองและนักเตะล้วนแต่ต้องทำตาม มันสำคัญมากในระดับทีมชาติเพราะเรารู้ดีถึงการตกเป็นเป้าซึ่งคุณอาจได้รับผลกระทบจากความเห็นอันรุนแรงจากสาธารณชน" มิดฟิลด์วัย 30 ปีกล่าว

ทีมชาติอังกฤษ เตรียมเปิดสนามเวมบลีย์ ฟาดแข้งกับ ยูเครน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก วันพุธนี้ (1 เม.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น