xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" มองข้ามช็อต หวั่น "บาร์ซา" ขวางผีซิว ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้ามคู่แข่งร่วมลีก โดยระบุว่า บาร์เซโลนา ที่มีสิทธิ์เจอกันในรอบชิงชนะเลิศเท่านั้นเป็นอุปสรรคสำคัญที่สุดของ "ผีแดง" ในการป้องกันแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

สโมสรจากประเทศอังกฤษต่างผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่สุดของยุโปรกันถ้วนหน้า นอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซนอล

แม้ผลการจับสลากประกบคู่ที่ออกมา "ผีแดง" จะไม่มีทางพบกับ บาร์เซโลนา จนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศที่กรุงโรม ในวันที่ 27 พฤษภาคม แต่ เฟอร์กูสัน มองข้ามช็อตว่าตัวแทนจากสเปนรายนี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการป้องกันแชมป์มากที่สุดซึ่งน่ากลัวกว่าคู่แข่งจากเกาะอังกฤษอย่าง "หงส์แดง" ที่เพิ่งถล่มเอาชนะพวกตนมาในเกมลีก 4-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

"บาร์เซโลนา เป็นทีมที่มีระบบ พวกเขาน่าหวาดกลัวมากสำหรับฤดูกาลนี้และทุกทีมต่างรับรู้ถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี พวกเขาสามารถจัดการกับทีมใดก็ได้และเป็นตัวเต็งสำคัญ" กุนซือวัย 67 ปีกล่าว

"บรรดาทีมจากอังกฤษที่เข้ารอบไปได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของศึกพรีเมียร์ ลีก ในช่วงไม่กี่ปีหลังสุด อย่างเช่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรามีตัวแทนถึง 3 ทีมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศและผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันเอง 2 ทีม เช่นเดียวกับปีก่อนหน้านั้นที่มี 3 ทีมเช่นกัน และเป็น ลิเวอร์พูล ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ (กับ เอซี มิลาน) แต่สำหรับปีนี้เราตระหนักดีว่าอุปสรรคสำคัญของเราไม่ใช่ทีมที่มาจากอังกฤษ แต่เป็น บาร์เซโลนา" เฟอร์กูสัน กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก กำหนดแข่งกันในวันที่ 7 และ 8 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น