xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" เชื่อ 2 ทีมผู้ดีทะลุชิงจ้าวยุโรปอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรค ปืนโต
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เชื่อว่านัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่กรุงโรม ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะกลายเป็นนัดชิงดำของสองทีมจากเวที พรีเมียร์ชิป ซ้ำรอยเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเวลานี้ทีมจาก อังกฤษ มีมาตรฐานที่สูงมาก

เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ มอสโคว์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสายเลือดก่อนเอาชนะจุดโทษ เชลซี คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ในปีนี้ก็มีแนวโน้มจะเข้าอีหรอบเดิม เนื่องจากในรอบก่อนรองชนะเลิศมี 4 ทีมจากอังกฤษ เข้ามาพร้อมหน้าพร้อมตา

นัดชิงปีนี้ เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ก็มองว่าอาจจะเป็นศึกสายเลือดจากเมืองผู้ดีอีกครั้ง เพราะ "ปืนโต" จะฟัดกับ บียาร์ริล หากผ่านได้จะไปเจอ แมนฯยู หรือ ปอร์โต ในรอบรอง ส่วนอีกฝั่ง เชลซี จะเจอกับ ลิเวอร์พูล หากใครชนะจะเข้าไปเจอกับ บาร์เซโลนา หรือ บาเยิร์น มิวนิค

เวนเกอร์ กล่าวว่า "ดีไม่น้อยสำหรับ อังกฤษ แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับทีมอื่นในยุโรป เพราะแสดงให้เห็นว่าลีกนั้นมีมาตรฐานแค่ไหน และบางทีอาจจะดีที่สุดในยุโรป รอบ 16 ทีมมีสโมสรจาก สเปน ถึง 4 ทีม แต่ก็ไม่ได้ทำให้การแข่งขันน่าเบื่อเลย แน่นอนหลายคนไม่อยากให้ อังกฤษ คว้าแชมป์อีกครั้ง แต่ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละทีมแล้ว"

"อาร์เซนอล เรียนรู้มากมายใน แชมเปียนส์ ลีก แต่สิ่งที่ผมรู้แน่ๆ ก็คือคุณไม่สามารถเหม่อแม้เพียง 5 นาทีไม่ว่าจะเล่นกับใครก็ตาม เหมือนเกมระหว่างเรากับ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้วซึ่งคุณไม่สามารถเดาได้เลยว่าอะไรแบบนั้นจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่" นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ที่ปีก่อนทำ อาร์เซนอล ร่วง 8 ทีมด้วยการแพ้ ลิเวอร์พูล 2 นัด 3-5 เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น