xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" ชี้ศึกแดงเดือดตัดสินโอกาสแชมป์ของหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเทคนิก ลิเวอร์พูล มองว่าเกมที่ "หงส์แดง" จะเดินทางออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์นี้ (14 มี.ค.) มีความสำคัญที่จะต้องคว้าชัยชนะมาครองให้ได้เพื่อต่อลมหายใจต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของต้นสังกัดต่อไป

ลิเวอร์พูล กำลังทำผลงานได้ดีในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดสนามแอนฟิลด์ถล่มเอาชนะ รีล มาดริด จนผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แตกต่างจากสถานการณ์ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะหลังจากถูก แมนฯ ยูไนเต็ด เขี่ยลงมาจากตำแหน่งจ่าฝูงก็ตกมาอยู่อันดับ 3 ของตารางด้วยการมี 58 คะแนนตามหลังแชมป์เก่าซึ่งมีเกมเหลือในมืออีกหนึ่งนัดอยู่ถึง 7 คะแนนทำให้ความหวังที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีเลื่อนรางออกไป

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ยังคงไม่ยอมแพ้ที่จะปล่อยให้ถ้วยพรีเมียร์ลีกตกไปอยู่ในมือ "ผีแดง" ด้วยความง่ายดาย ดังนั้นจึงมองว่าเกม "แดงเดือด" ที่ทั้งสองทีมจะดวลเกือกกันมีความสำคัญมากและ ลิเวอร์พูล ต้องกำชัยชนะให้ได้เพื่อประคับประคองโอกาสต่อการคว้าแชมป์ไว้ต่อไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล

"เราไม่รู้ว่าจะสามารถหยุดพวกเขาคว้าแชมป์ได้หรือไม่ แต่อย่างน้อยเราได้พยายาม โดยสิ่งเดียวที่เราทำได้ ณ เวลานี้คือการคว้าชัยชนะในเกมถัดไปเพื่อเก็บสามแต้มและรอดูสถานการณ์ข้างหน้า เกมนี้จึงสำคัญมาก เราพยายามลดช่องว่างของคะแนนเพื่อให้อยู่ในเส้นทางการคว้าแชมป์ต่อไป" กุนซือวัย 49 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น