xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา-ฮิดดิงค์” ประสานเสียงไม่ยอมยกแชมป์ให้ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา ยังคงผลักดันหงส์ลุ้นแชมป์ต่อ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชั่วคราวของเชลซี ยืนยันหนักแน่นว่า ยังไม่ถอดใจมอบถ้วยพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ง่ายๆ โดยจะขอบดบี้ลุ้นแชมป์จนถึงที่สุด

ศึกพรีเมียร์ลีก แมตช์กลางสัปดาห์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้ง “หงส์แดง” และ “สิงห์บลูส์” ต่างก็กำชัยชนะได้ทั้งคู่ โดยฝ่ายแรกเปิดบ้านเถือ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ส่วนฝ่ายหลังบุกไปเฉือน ปอร์ทสมัธ 1-0 ทำให้มี 58 คะแนนเท่ากัน ตามหลัง “ปิศาจแดง” ทีมนำอยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

หลังจบเกม เอล ราฟา พูดถึงสถานการณ์ของทีมก่อนลงทำศึก “วันแดงเดือด” ซึ่งเป็นโปรแกรมถัดไปในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ว่า “ถ้าเราบุกไปเอาชนะพวกเขาได้ ทุกอย่างก็จะพลิกผันทันที แม้ ยูไนเต็ด จะอยู่ในตำแหน่งผู้นำ และมีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์สูง แต่วันนี้เราคว้าชัยชนะที่สำคัญได้”

“ขณะเดียวกัน เชลซี ก็ชนะด้วย ดังนั้น พวกเขาจึงถูกบีบให้ต้องชนะเพื่อรักษาช่องว่างเท่าเดิมเอาไว้ ส่วนการเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ช่วยคืนความมั่นใจให้กับเราหลังจากความพ่ายแพ้อันเจ็บปวดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ วันนี้เราแสดงออกถึงจิตวิญญาณของนักสู้จนได้ในสิ่งที่เราต้องการ”

ด้าน กุส ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า “สามคะแนนที่ได้มาวันนี้ช่างสำคัญมาก หากเราหวังสร้างแรงกดดันก็จำเป็นต้องชนะไปเรื่อยๆ ยูไนเต็ด อาจได้เปรียบตรงที่ลงสนามน้อยกว่าและมีประสบการณ์ลุ้นแชมป์อย่างเต็มเปี่ยม แต่เราก็กลับมาคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน”

“มันเป็นเรื่องดีสำหรับการลุ้นแชมป์ที่ทีมนำจะต้องถูกกดดันบ้าง ขณะที่ทีมเราแสดงออกอย่างยอดเยี่ยมในยามคับขันเช่นนี้ ผมมองว่าผู้เล่นทุกคนต่างก็มีความกระหายในความสำเร็จ การเอาชนะ ปอร์ทสมัธ ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ได้จึงสร้างความพอใจให้กับผมและทีมเป็นอย่างยิ่ง สิ่งนี้จะช่วยให้การลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างอยู่”
ฮิดดิงค์ คุมทัพเชลซีมีชัย 4 นัดซ้อน
กำลังโหลดความคิดเห็น