xs
xsm
sm
md
lg

แค่พูดกันก็มันแล้ว / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม เริ่มเตะเลกแรกวันที่ 7-8 เมษา บีร์ยารีลเปิดบ้านรับอาร์เซนอล แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังรับปอร์โต้ คืนถัดมา ลิเวอร์พูล รอรับเพื่อนร่วมลีกในรัง และ บาร์เซโลน่า ยกพลบุกรังบาเยิร์น มิวนิค

เกมเล่นด้วยเท้าในสนามหญ้ายังไม่เริ่ม ทว่าเกมเล่นด้วยปากได้ล่วงหน้าไปก่อนลิบๆ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และกุนซือของสโมสรยักษ์ช่วยกันยก ช่วยกันดัน ช่วยกันติง ช่วยกันเตือน ข่มข่ม และถ่อมตน จน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หอมมันและร้อนระอุราวม็อคค่า ลาเต้

ฟอร์มของลิเวอร์พูลกำลังร้อนแรง สามเกมหลังยิงระเบิดเถิดเทิง แต่ กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือเชลซี ทำเมินไม่ยอมนับ มองลิเวอร์พูลเป็นแค่สะพานคนข้าม เมื่อสื่อรัสเซียถามจะกลับมอสโกวันไหน ฮิดดิ้งค์ตอบ “มันต้องหลังเสร็จงานที่กรุงโรมเสียก่อน” หมายความว่าเขาจะกลังเกมเชลซีชิงชนะเลิศ ชปล. ที่โรมเรียบร้อยแล้ว เหมือนลิเวอร์พูลไม่อยู่ในสายตา

รอบ 16 ทีม บาเยิร์น มิวนิค ถล่มแหลกสปอร์ติ้ง ลิสบอน สองเกม 12-1 ประตู กุนซือเจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ มีเป้าหมายพาทีมประสบความสำเร็จในยุโรป หลังว่างเว้นมากว่า 10 ปี “ถ้าเราชนะบาร์ซ่าก็คงจะไม่มีใครมาบ่นอะไรเราอีก"

‘ฉลามขาว’ rพูดเหมือนถูกบอร์ดบริหารกดดันอย่างหนัก

ลูซิโอ ปราการหลังทีมบาเยิร์น มิวนิค กลับมองตรงกันข้าม กัปตันทีมชาวบราซิลเชื่อว่าบาร์เซโลน่าแข็งแกร่งกว่าทีมของเขา แต่ทีมเขาก็มีดีพอที่จะเล่นให้ดีทั้งสองเกม

โรแบร์ ปีแรส ยังแค้นไม่หาย เกมชิงแชมป์ ชปล. ปี 2006 กับบาร์เซโลน่า อาร์แซน เวนเกอร์ เปลี่ยนตัวเขาออกหลังเล่นได้เพียง 18 นาที เกมนั้นอาร์เซนอลพ่ายบาร์เซโลน่า 1-2 กรณีสอง—ขายทิ้งเขาให้บีร์ยารีล เมื่อสบโอกาสทีมของและเขาจะคิดบัญชีโดยเขี่ยทีมเก่าให้พ้นเส้นทางไปเลย

แต่ เธียร์รี่ อองรี กลับโล่งใจที่ ‘บาร์ซ่า’ ทีมปัจจุบันไม่ต้องเตะกับอาร์เซนอลทีมเก่าของเขา มีเหตุผลหลายอย่างที่เขาไม่ได้พูดออกมา นอกจากทีมจากอังกฤษเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โคจรมาหวดกับ เอฟซี ปอร์โต้ คอลูกหนังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่างานเบาสุดๆ เหมือนไม่ให้ราคากันเลย เฆซูอัลโด้ แฟร์ไรร่า กุนซือปอร์โต้ จึงส่งเสียงเตือนถึงขาเชียร์ “ปิศาจแดง” ให้ระลึกถึงปี 2004 คืนที่ปอร์โต้บุกมาเขี่ยถีบตกเส้นทาง ชปล. รอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ผมอยากจะเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด เราไม่ได้ตกใจกับผลการจับสลากปม้แต่น้อย หากเราเอาชนะได้มันคงยอดเยี่ยมสุดๆ"

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังไม่ลืมคืนอันเจ็บปวด "เรายังมีบัญชีเก่าที่จะต้องสะสางกับปอร์โต้ ให้เรียบร้อย ผมตื่นเต้น และกำลังตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้เล่นในเกมนี้ มันเป็นการประกบคู่ที่ยอดเยี่ยม แม้อาจจะซ้ำซากไปบ้าง”

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าลูกทีมจะล้างแค้นเชลซี ได้สำเร็จ หลังโดนเชลซีอัดตกรอบรองชนะเลิศผ่านไปชิงกับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ‘ราฟา’ เชื่อว่าประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย

“เราต้องคิดถึงเกมแรกที่แอนฟิลด์ ที่นี่มีบรรยากาศที่วิเศษ แฟนบอลคอยหนุนหลังเรา และจะทำให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีก่อนไปเล่นนัดสองที่สแตมฟอร์ด บริดจ์”

กอร์ดอน สตรั๊คคั่น อดีตศิษย์เก่าแมนฯ ยูไนเต็ด ปัจจุบันเป็นกุนซือกลาวโกว์ เซลติก เชื่อว่าทีมเก่าจะได้แชมป์อีกสมัย

เดวิด เบ็คแฮม เคยเป็นหนึ่งในขุนพล งปิศาจแดง’ ชุด ‘ทริปเปิ้ลแชมป์’ ปี 1999 กล่าวตรงๆ

"ผมอยากจะเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชิงชนะเลิศกับ บาร์เซโลน่า เพื่อนร่วมทีมเก่าของผมน่าจะชนะ เพราะช่วงนี้พวกเขาถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดไปแล้ว"

นักเตะ ‘หงส์แดง’ ทุกคนไม่ว่า เจอร์ราร์ด, ริเอร่า,อาร์เบลัว รวมทั้งแฟน ๆ ลิเวอร์พูล คงไม่เห็นด้วยกับเดวิด เบ็คแฮม

อาร์แซน เวนเกอร์ พูดผ่านสื่ออย่างมั่นใจว่าทีมจากอังกฤษจะชิงกันเองอีกครั้ง กุนซือเมืองน้ำหอมยกย่องลีกผู้ดีโดยไม่อ้อมค้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น