xs
xsm
sm
md
lg

หลังรับใช้ชาติถึง ชปล. / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

หลังเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 เกม กับฟุตบอลกระชับมิตร นักเตะดังสังกัดสโมสรยักษ์หลายคนได้รับบาดเจ็บ บางคนเหนื่อยล้าจากการเดินทางข้ามทวีป ส่งผลต่อเกมคืนวันเสาร์อย่างมาก

รีล มาดริด นักเตะไปเล่นทีมชาติอย่างน้อย 12 คน ฆวนเด้ รามอส ใจหายวาบ เมื่อกาเบรียล ไฮน์เซ่ กับอาร์เยน ร็อบเบน กลับมาในสภาพใช้งานไม่ได้ หลายคนฟิตไม่เต็มร้อย กว่าจะยิงประตูชนะมาละกา 0-1 ต้องรอถึงครึ่งหลัง

บาร์เซโลน่าก็ไม่แตกต่างกัน นักเตะตัวหลักค่อนทีมไปรับใช้ชาติถึงบราซิล, อาร์เจนนตินา, เม็กซิโก, แอฟริกาและยุโรป เคยถลุงบายาโลลิด 6-0 คราวนี้บุกชนะ 0-1 พอเอาตัวรอดจากฝีเท้าของ ซามูแอล เอโต้ ข้ามมาฝั่งอังกฤษ ลิเวอร์พูลเกือบเสมอฟูแล่มอยู่รอมร่อ ช่วงท้ายเกมยอสซี เบนายูน กัปตันทีมชาติอิสราเอลถูกเปลี่ยนลงสนาม เบนายูนเพิ่งนำลูกทีมเตะกับกรีซไป-กลับ 2 เกมยิงประตูชัยนาทีที่ 89 ยิงตรงเข้าไปในหัวใจใครต่อใครนับไม่ถ้วน สื่อฝรั่งบาดหัวว่าเป็น “Late show” ของเบนายูน แบบว่ามาทีหลังแต่ดังกว่า (พวกที่กำลังทำอะไรไม่เป็นเป็นดอกเป็นผลอยู่ในสนาม)

ฟูแล่มกับลิเวอร์พูล คอบอลประจำร้านน้ำชา-โรตี แถวปักษ์ใต้ลุ้นกันตั้งแต่ภาคบ่าย ตลาดพนันคึกคักอย่างที่สุดเมื่อบ่อนให้ลิเวอร์พูลเป็นต่อครึ่งควบลูก (0.5+1) อีกนาทีเดียวก่อนทดเวลาขาเชียร์ฟูแล่มกำลังจะรับเงินกันอยู่แล้ว ลูกที่เบนายูนส่งเข้าประตูมาถูกที่ถูกเวลา เป็นประตูที่แฟน ๆ ลิเวอร์พูลปรารถนาที่สุด และตรงกันข้ามแฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลย ตอนนี้ลิเวอร์พูลขึ้นไปลอยเด่นอยู่บนยอดสุดของตาราง แต่ไม่ทราบว่าจะลอยยาวจนถึงฝั่งหรือลอยเท้งเต้งชั่วข้ามคืน

โวล์ฟบวร์ก ที่เล่นเก่งสุดๆ ในบ้านเห็นบาเยิร์น มิวนิค เป็นถังขยะไปแล้ว เกมจบลงด้วยผลประตู 5-1 ชี้ให้เห็นว่าเกมทีมชาติกระทบต่อลูกทีมของ “ฉลามขาว” เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อย่างถึงที่สุด ผลยับเยินขนาดนี้บอร์ดบริหารอย่าง “ไกเซอร์” ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์,หรืออูลี่ เฮอร์เนส ต้องบ่นด้วยความอับอาย ก่อนลงสนามทั้งสองทีมสถิติเท่ากันหมด ตั้งแต่ผลชนะ จำนวนประตูได้เสีย และคะแนน ครึ่งแรกเสมอกัน 1 ต่อ 1 เจ้าบ้านออกนำนาที 44 นาทีถัดมาบาเยิร์นฯ เอาคืนทันควันโดยลูก้า โทนี่

ครึ่งหลังไม่ทราบ “ฉลามขาว” แก้เกมวางแบบไหน จนลูกทีมถูกยิงถล่ม 4 ประตูชนิดเอาคืนไม่ได้ นาทีที่เสียประตูคือ 63-65-74-77 มันเป็น 14 นาทีมรณะ คำว่า “สมาธิ” ได้รับการอธิบายอย่างชัดเจน ตอนนี้โวล์ฟบวร์กผงาดเด่นบนหัวตาราง กลางสัปดาห์บาเยิร์นฯ จะเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศกับบาร์เซโลน่า “ฉลามขาว” บอกว่าอะไร ๆ มัดติดขัดไม่ลื่นไหล ความจริงก่อนจะบินไปบาร์เซโลน่าในคืนวันพุธ ทีมของเขาอยากจะได้ผลอย่างโวล์ฟบวร์กมากกว่า

คืนวันอาทิตย์แมนฯ ยูฯ เปิดบ้านรับวิลล่าที่ฟอร์มกำลังตก โอกาสไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าค่อย ๆ หลุดเลื่อนไกลออกไปสัปดาห์ บ่อนออกราคาโหดร้ายให้เจ้าบ้านเป็นต่อ 1 ลูก ทั้งๆ ที่ขาด เนมานย่า วิดิช, เวย์น รูนี่ย์ และพอล สโคลส์ กองหลัง กองกลาง กองหลัง ของยูไนเต็ดกระจายออกไปเล่นให้ทีมชาติยกทีม เกมเตะหลังลิเวอร์พูล 1 วันถือว่าได้พักมากกว่า ถ้าเอาชนะวิลล่าไม่ได้ โอกาสเสียแชมป์พรีเมียร์ชิปก็ใกล้เข้ามาทุกขณะ คราวนี้ “หงส์แดง” คงรู้วิธีรักษาตัวรอดบนหัวตารางจนถึงเกมสุดท้าย นักเตะ “ปิศาจแดง” จะต้องไม่ทำอะไรผิดพลาดอีกเป็นอันขาด

ลิเวอร์พูล ,เชลซี ,อาร์เซนอล ต่างได้ชัยชนะกันถ้วนหน้า เกมแชมเปี้ยนส์ ลีกกลางสัปดาห์จึงผ่อนคลายในระดับขวัญไม่เสีย คืนวันอังคารอาร์เซนอลจะไปเยือนถิ่นบียาร์รีลที่เพิ่งถูกอัลเมเรียถลุง 3-1 ความพ่ายแพ้เกมนี้อาจส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะ เว้นไว้แต่โค้ชกับนักเตะพร้อมใจกันแพ้เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับอาร์เซนอล

คืนวันพุธ ลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับเชลซี ทั้งสองทีมได้พัก 3 วันกับอีก 10 ชั่วโมง สภาพความฟิตไม่น่าเป็นห่วง เป็นเกมที่ยากเหลือประมาณทั้งสองฝ่าย สื่อต่างประเทศบอกว่ายากที่จะทำนายผล

คืนวันเสาร์ ปอร์โต้ บุกไปชนะกีมาร์เรส 3-1 ยืนอยู่บนหัวตารางด้วยขวัญกำลังใจเต็มเปี่ยม และพร้อมจะบุกมายันเสมอหรือเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดถึงรัง แม้จะถูกมองไปทางเดียวกันว่าด้อยกว่าเจ้าถิ่นหลายเปอร์เซ็นต์ก็ตาม

เกมระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดกับปอร์โต้ ขึ้นอยู่กับผลคืนวันอาทิตย์กับวิลล่าถ้าชนะทีมเยือนได้จิตใจจะเป็นบวก ถ้าแพ้คงเหี่ยว แมนฯ ยูไนเต็ดเตะคืนวันอาทิตย์ ได้พัก 1 วันกับ 10 ชั่วโมง แฟน ๆ คงไม่อยากเห็นแมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพเหี่ยวและกรอบ

วิดิช, สโคลส์ ,รูนี่ย์ ติดโทษแบนได้พักถือว่าดี แต่ไม่ทราบว่าใครเจ็บเพิ่มอีกกี่คน
กำลังโหลดความคิดเห็น