xs
xsm
sm
md
lg

เกมกับความหมายที่มอสโก / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ใครที่เฝ้าติดตามดูถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2007-08 นานหลายเดือน คืนวันพุธที่ 21 พฤษภานี้ได้เวลาสรุปจบเสียที

แฟนๆของเอซี มิลาน,รีล มาดริด,บาร์เซโลน่า,โรมา,อาร์เซนอล,ลิเวอร์พูล และอื่นๆ ที่มาไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศได้เวลาตื่นมาดูเกมนัดชิงชนะเลิศระหว่างเชลซีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเลิกดูรายการนี้ตั้งแต่ทีมโปรดตกรอบ บางทีการดูนัดชิงชนะเลิศที่เราไม่ผูกพันมาก อาจจะสนุกและเพลิดเพลินกว่า ทั้งรับประกันว่าจะไม่ช็อกด้วยความตื่นเต้น โดยเฉพาะแฟนบอลที่นั่งดูคนเดียว

ฤดูกาลนี้ปล่อยให้ความอึดอัด ความตื่นเต้นและหวาดเสียวเป็นของแฟนๆ “สิงโตน้ำเงินคราม” กับ “ปิศาจแดง” ถ้าจะมีใครช็อกถึงขนาดหามส่งโรงพยาบาล เชื่อว่าจะเป็นแฟนของสองทีมนี้เท่านั้น

เป็นนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก เป็นปีของลีกอังกฤษ เป็นการเฉลิมฉลองของชาวอังกฤษ ส่วนจะเน้นหนักที่ลอนดอนหรือเมืองแมนเชสเตอร์ต้องติดตาม

นัดชิงชนะเลิศมีผลอย่างสำคัญต่ออนาคตของอัฟราม แกรนท์ ผู้จัดการทีมเชลซี ว่าจะได้อยู่ทำงานต่อไปอย่างเป็น “ตัวจริง-ของจริง” เสียที ถ้าเชลซีได้ชูถ้วยแช้มป์ “บิ๊กเอียร์” และเป็นแช้มป์ถ้วยใหญ่ยุโรปครั้งแรก เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร โรมัน อบราโมวิช ผู้เป็นเจ้าของต้องคิดหลายตลบหากต้องการให้คนอื่นมาทำงานแทน

ถ้าแมนฯ ยูฯ ชนะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะคว้าแช้มป์ถ้วยนี้เป็นครั้งที่สอง และยังมีโอกาสคว้าครั้งที่สามด้วยทีมพลังหนุ่มชุดนี้ ส่วนสโมสรได้แช้มป์เป็นครั้งที่สาม

ส่วนนักเตะเชลซีกับที่มีโอกาสคว้าแช้มป์มาแล้วได้แก่ ริคาร์โด้ คาวัลโญ่,เปาโร แฟร์ไรร่า(สมัยอยู่กับเอฟซี ปอร์โต้),โคล้ด มาเกเลเล่(สมัยอยู่รีล มาดริด),จูเลียโน เบลเล็ตติ(สมัยอยู่บาร์เซโลน่า) และอังเดร เชฟเชนโก้ (สมัยอยู่เอซี มิลาน)แมนฯ ยูฯ มีไรอัน กิ๊กส์,แกรี่ เนวิลล์และพอล สโคลส์ ใครจะได้ชูถ้วยเป็นครั้งที่สอง

จอมทัพทีมชาติเยอรมัน มิชาเอล บัลลัค เคยเข้าชิงสมัยเล่นให้กับเลเวอร์คูเซ่น เช่นเดียวกับแอชลี่ย์ โคล สมัยอยู่อาร์เซนอล ทั้งสองคนผิดหวัง ปาทริซ เอวร่า เคยกลืนน้ำตาสมัยโมนาโกชิงกับเอฟซี ปอร์โต้ ปีนี้เขาหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับแมนฯยูฯ เรามาดูว่า บัลลัค,โคล หรือเอวร่า ใครจะผิดวังซ้ำ

คาร์ลอส เตเบซ กำลังจะถ่ายทำภาพยนตร์ชีวประวัติของตัวเองที่อาร์เยนติน่าบ้านเกิด ถ้าหากแมนฯ ยูฯ ที่เขาลงสนามวาดลวดลายได้ชัยชนะ ภาพยนตร์ของเขาย่อมเข้มข้นและมีสีสันมากยิ่งขึ้น

นัดชิงชนะเลิศที่มอสโก ถ้าไรอัน กิ๊กส์ ได้ลงสนาม ไม่ว่าเป็นตัวจริงหรือสำรอง เขาจะทำลายสถิติรับใช้สโมสรของเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานยังมีชีวิตที่ทำไว้ 758 แมตช์ กิ๊กส์จะลงเล่นแมตช์ที่ 759 งานนี้รีบอคจัดทำสตั๊ดปักหมายเลข 759 มอบให้กิ๊กส์ไว้แล้ว

พอล สโคลส์ ติดโทษแบนตอนแมนฯ ยูฯ พลิกชนะบาเยิร์น

มิวนิค 2-1 นิดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 1999 คราวนี้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับประกันว่าศิษย์รักจะได้ลงเล่นแน่นอน นับเป็นการรออย่างยาวนานของสโคลส์

ปาร์ค ชี-ซอง กองกลางจอมพลังชาวเกาหลีใต้หวังว่าปีนี้แมนฯ ยูฯ จะคว้า ถ้วย “บิ๊กเอียร์” มาได้เพราะว่า คิม ดอง-จิน เพื่อนร่วมทีมชาติที่เล่นให้กับเซนิต เซนต์-ปีเตอร์สเบิร์กในลีกรัสเซียได้ชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า คัพไปแล้ว เขาอยากเป็นเกาหลีใต้คนที่สองที่ได้ชูถ้วยใหญ่ของยุโรป ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวเกาหลีโดยรวม ฟอร์มของเขากำลังเข้าฝักและน่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง

สำหรับคนอื่น ๆ การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ย่อมเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า
กำลังโหลดความคิดเห็น