xs
xsm
sm
md
lg

ตลาดซื้อขายก่อนปิดฤดูกาล / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

อินเตอร์ มิลาน คว้าเป็นแช้มป์กัลโช่ ซีเรี่ย อา อย่างชื่นมื่น สมใจ บาเยิร์น มิวนิค ก็ฉลองแช้มป์บุนเดสลิกาไปแล้ว ‘ราชันชุดขาว’ รีล มาดริด ฉลองแช้มป์ลา ลีกา ล่วงหน้า แบร์นด์ ชู๊ตเตอร์ ยอดกุนซือทำตัวไม่น่ารัก เมื่อตั้งใจคุยข่มคู่แข่งบาร์เซโลน่าว่าเข้าตาอับมาตั้งนานแล้ว แค้นนี้ฝังลึกแน่

ผมเขียนต้นฉบับวันเสาร์ พรีเมียร์ลีกเตะสั่งลาวันอาทิตย์ 10 คู่ ระหว่างเชลซี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใครได้เฮก็ตาม ป่านนี้แฟน ๆ คงเมาปลิ้นกันแล้ว ทีมแพ้รอแก้มือถ้วยใหญ่ยุโรปวันที่ 21 พฤษภาที่มอสโกอีกเกม

ก่อนจบฤดูกาล สโมสรต่าง ๆ ในยุโรป ขยับตัวปรับทีมซื้อเข้าและปล่อยออกนักเตะ ในกัลโช่ฯ หลังเอซี มิลานเซ็นสัญญากับ มาติเยอ เฟลมินี่ กองกลางตัวรับดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ‘ไอ้รถถัง’ ก็ติดขันหมากกับบาเยิร์น มิวนิค เหลือแค่ตกลงเรื่องสินสอดเท้านั้น

อินเตอร์ มิลาน อ้างวาระเตรียมฉลองครบ 100 ปีสโมสร เล่นตีลูกเซ่อจะขอซื้อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ‘ไข่ลูกยอด’ ของลิเวอร์พูล 25 ล้านปอนด์ ยังไม่ทันสิ้นเสียงขอซื้อก็ถูกแฟน ๆ ตลาดกระเด้งผึงกลับมาเป็นก้อนขี้ยาง ราฟาเอล เบติเนซ ต้องการขาย ปีเตอร์ เคร้าช์ ,ยอห์น อาเน่ ริเซ่ และถ้าได้ราคาสมเหตุสมผล ชาบี อลอนโซ่ เขาก็จะขาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าเขาสามารถซื้อ แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์แอสตัน วิลล่า ได้หรือไม่

เป็นอะไรที่หลอนมาก ๆ สำหรับ ปีเตอร์ เคร้าช์ เขาเป็นนักเตะฝีเท้าดีที่น่าสงสารที่สุด เพราะมีข่าวถูกขายตลอดฤดูกาล แต่ทันทีที่ได้ลงสนามและยิงประตู ผู้จัดการทีมรีบยืนยันจะไม่ขาย ไม่กี่วันข่าวขึ้นบัญชีขายก็กลับมาอีก

อาร์เซนอลตีลูกประหยัด หวังนักเตะต่อสัญญาด้วยค่าตัวถูกๆ มาติเยอ เฟลมินี่ เลยกัดฟันโบกมือหนีไปรับเงินก้อนโตจากมิลาน และอาจจะเสียอเล็กซานเดอร์ คเล็บ ไปให้อินเตอร์ มิลานอีกคน บางที เชส ฟราเบกาส อาจสูญเสียคู่ขารู้ใจสองคนพร้อมกัน ฤดูกาลหน้าจะเล่นยากขึ้น อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมดึงซาเมียร์ นาสรี่ จากโอลิมปิก มาร์กเซย มายืนแทนที่คเล็บ ซึ่งต้องใช้เงินอย่างน้อย 15 ล้านปอนด์

ฤดูกาลนี้เป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดของ โรนัลดินโญ่ ร่างกายกรอบและมีบาดเจ็บตลอดเวลา ฟอร์มตกไม่สามารถช่วยทีมคว้าแช้มป์ใด ๆ บาร์เซโลน่าพร้อมขายทิ้ง ช่วงแรกมีข่าวมิลานจะซื้อ แต่ถูกบรรดานักเตะนำโดยกัตตูโซ่กับเซดอล์ฟ คัดค้าน ผู้บริหารมิลานไม่กล้าเสี่ยงให้ทีมแตกจึงยอมแพ้ โรนัลดินโญ่เป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งน่าจะหลอนอีก

ปีแรก ฟร้องซ์ ริเบรี่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้บาเยิร์น มิวนิค จนเชลซีอดใจไม่ไหว อยากซื้อมาเข้ารัง ถึงต้องจ่ายเงินบวกกับฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสก็ยอม ปัญหาก็คือราคาของ ‘ไกเซอร์ฟร้องซ์’ ควรจะเท่าไร และต้นสังกัดยอมขายหรือไม่ ถ้ามีการซื้อขายบาเยิร์นฯ กำไรมหาศาล

ดาวิด บีย่า กองหน้าบาเลนเซียและทีมชาติสเปน มีข่าวกับรีล มาดริดและอินเตอร์ฯ ดาเนียล อัลเวส แบ็คขวาเซบีย่า และทีมชาติบราซิล อยากเล่นกับสโมสรอื่น รีล มาดริด,แมนฯ ยูไนเต็ด,เชลซี และ สเปอร์ส ล้วนอยากได้ เวลานี้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าสเปอร์ส เป็นที่หมายปองทีมยักษ์หลายทีม

เชลซีกับแมนฯ ยูฯ แต่ยังอยู่ในบรรยากาศแย่งแช้มป์ลีกกับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงไม่ทุ่มตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังเสร็จงานใหญ่อนาคตของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาร์ , อังเดร เชฟเชนโก้ และ ฌอน ไรต์ ฟิลลิป จะชัดเจนขึ้น เช่นเดียวกับหลุยส์ ซาฮา กองหน้าแข้งเปื่อย และปาทริซ เอวร่า ที่ขอเพิ่มค่าแรง

ในสองคน ซาฮา มีโอกาสไปมากกว่า เพราะทีมแทบไม่ได้ใช้งานเขาเลย ตอนนี้ ‘ปิศาจแดง’ ตั้งเป้าซื้อ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และทีมชาติฮอลแลนด์ ถ้าซื้อได้ซาฮาคงไม่มีที่ยืนอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ตลาดซื้อขายช่วงนี้ยังไม่คึกคัก แต่ทันทีที่ยูโร 2008 จบสิ้น การซื้อขายจะสะพัด ตลาดผู้ซื้อตั้งตารอ ’ดาวเด่น’ จากทัวร์นาเม้นต์นี้อย่างใจจดใจจ่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น