xs
xsm
sm
md
lg

ซื้อขายแบบเจ็บ ๆ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

รู้สึกเขินอยู่เหมือนกันนะครับ เพิ่งเขียนไปหยกๆ ว่าคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ กับเจนนาโร่ กัตตูโซ่ กองกลางจอมเก๋าของเอซี มิลาน ร่วมประสานเสียงคัดค้านการซื้อตัวโรนัลดินโญ่ จนอาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสรต้องรีบเก็บแผนการเข้าลิ้นชัก

ผมปักใจเชื่อว่าฤดูกาลนี้เอซี มิลานกับโรนัลดินโญ่ ไม่น่าจะได้ร่วมงานกัน เรื่องมันไม่เป็นอย่างนั้นเลย ผู้บริหารมิลานเล่นซื้อตัว ‘เหยินน้อย’ แบบไม่กระโดกกระตาก เดินเกมใต้ดินชนิดไม่ให้ข่าวกระฉอกขึ้นหน้าหนังสือพิมพ์จมูกไวฉบับไหนเลย

อาศัยช่วงเซดอร์ฟยุ่งอยู่กับฟุตบอลแมตช์เกียรติยศที่แอฟริกาใต้ กัตตูโซ่อ่อนเพลียหัวใจมาจากยูโร 2008 มิลานชิงจังหวะเจรจาซื้อตัวได้เสร็จเรียบร้อย นักเตะมิลานหลายคนรีบต้อนรับผู้มาใหม่ด้วยความยินดี เซดอร์ฟพูดอะไรแทบไม่ออก แต่ยังย้ำคำเดิมว่าฟุตบอลไม่ได้เล่นด้วยคน ๆ เดียว

เซดอร์ฟคงรู้สึกว่าตัวถูกหักหลัง ฤดูกาลยังไม่เปิด บางทีเขาอาจมองหาสโมสรใหม่ก็เป็นได้ เราต้องติดตามต่อไป

ถ้าเหตุการณ์เดียวกันนี้เกิดที่รีล มาดริด บ้าง กัปตันทีมราอูล กอนซาเลซ และกัปตันทีมชาติอีเคร์ คาซิยาส ชวนกันต่อต้านแผนการซื้อตัวคริสเตียโน โรนัลโด้ ของประธานสโมสรรามอน กัลเดร่อน ถ้าหลังเปิดฤดูกาลสองเดือนโรนัลโด้สวมชุดขาวเรียบร้อยแล้ว เหล่านักเตะจะไปทำอะไรได้ สโมสรใหญ่กว่าอยู่ดี

สาวกมิลานรีบเป่าปากกระทืบเท้า พวกเขาอยากเห็นกาก้าเล่นคู่กับดินโญ่ วาดฝันสวยงามได้สองราตรีมีข่าวแพลมออกมา-- เชลซีเตรียมทุ่มเงิน 5,000 ล้านบาทซื้อกาก้าไปร่วมงานกับ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ แถมเจ้าตัวแอบปันใจไปลอนดอนเสียด้วยสิ ข่าวอย่างนี้ทำเอาแฟนมิลานใจหายเหมือนหุบร่ม แต่แฟนเชลซีระริกระรี้เป็นกระดี่ได้น้ำ ซื้อได้ของดีมีใบรับรองดีที่สุดในโลกจากฟีฟ่า ฤดูกาลหน้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ไม่ไกลอย่าว่าแต่แฟนเชลซีเลย แฟนทีมอื่น ๆ ก็น่าจะดีใจที่จะได้ยลลีลาลูกหนังของกาก้า (แต่อย่าชนะทีมข้าก็แล้วกัน)

เป็นของดีขึ้นห้าง แต่ซื้อยากขายยาก คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ,แกเร็ธ แบร์รี่ ,ซามูแอล เอโต้, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ชาบี อลองโซ่

แลมพาร์ดจะอยู่กับเชลซี หรือไปร่วมงานกับโฮเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายเก่าที่อินเตอร์ มิลาน ยังเอาแน่นอนไม่ได้ ต้องรอดูอีกสองสัปดาห์ แบร์รี่ซื่อและไม่อ้ำอึ้งเหมือนแลมพาร์ด เขาเปิดเผยใจมาสองเดือนแล้วว่าต้องการเล่นกับลิเวอร์พูล มาร์ติน โอนีล ได้โอกาสโก่งราคาไปที่ 18 ล้านปอนด์ ถ้าจะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อวิลล่าจะเก็บกัปตันทีมไว้ใช้งานต่อไป

คัมป์นูไม่มีที่ว่างให้เอโต้ จนบัดนี้อดีตดาวเตะยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกายังหาที่ไปไม่ได้ ด้วยความสามารถระดับเขามันต้องเป็นทีมระดับมิลาน,อินเตอร์ฯ,แมนฯ ยูฯ หรือมาดริด ที่ข่าวออกมาว่าทีมจากอุซเบกิสถานอยากได้ตัว ของดี ๆ ทำท่าจะเสียของ

ต้องยอมรับสเปอร์สกับเบอร์บาตอฟเล่นเกมซื้อขายย้ายทีมได้เก่ง สโมสรต้องการขายราคาแพง นักเตะต้องการเล่นกับยอดทีมเท่านั้น โดยพุ่งเป้าไปที่บาร์เซโลน่า ทั้ง ๆ ที่รอให้แมนฯ ยูฯ ส่งเกี้ยวมารับอยู่ลึก ๆ เรื่องนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงถือว่าสัญญาซื้อขาย..วิน..วิน..วิน.. สามฝ่ายได้ชัยชนะร่วมกัน

ยอดนักเตะที่เซ็งในอารมณ์กว่าใคร ๆ คงเป็น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่จะถูกรวมห่อไว้ในสัญญาซื้อตัวกาก้า นักเตะจำนวนมากต้องการให้สโมสรขึ้นป้ายขายเดี่ยว ๆ ไม่ต้องการเป็นเหยื่อล่อหรือขายพ่วงในสัญญาซื้อขาย เหยื่อล่อหรือของแถมมีสภาพเหมือนวัตถุเกินไป มันน่าขมขื่นนัก

เล่นฟุตบอลอาชี ก็ต้องขมขื่นแบบมืออาชีพ คือ ทนกัดฟันรับค่าแรงสัปดาห์ 3 - 5 ล้านบาท จนกว่าไปจนกว่าจะถูกเลหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น