xs
xsm
sm
md
lg

“ผีแดง” เซ็งข่าวโด้กลับมาเล็ง “เบอร์บาตอฟ” ใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีแดง กลับมาเล็ง เบอร์บาตอฟ อีกครั้ง
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเดินหน้าคว้านักเตะระดับบิ๊กเนมมาร่วมทีมเป็นรายแรกในซัมเมอร์นี้เสียที หลังเดลิ เมล์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่า แชมป์พรีเมียร์ ลีกจัดการยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาทให้กับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อขอซื้อตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อีกครั้งแล้ว

กองหน้าวัย 27 ปีตกเป็นข่าวมาตลอดว่าจะย้ายมาร่วมทีมผีแดงในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เกิดปัญหาเรื่อง คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกจอมสับ ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้ความใส่ใจเรื่องของดาวเตะโปรตุกีสมากกว่าจนทำให้ข่าวของดาวยิงบัลแกเรียเงียบหายไป แต่ล่าสุดมีข่าวว่าอีกครั้งว่า ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร และ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของทีมได้อนุมัติเงินเพื่อซื้อตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มาร่วมทีมอีกครั้งแล้ว

แม้ว่า ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เคยเปิดเผยความต้องการของตนเองว่าอยากจะย้ายไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดเช่นกัน แต่โอกาสก็ไม่ง่ายนักเนื่องจาก เดเนียล เลวี ประธานสโมสรเคยออกมาประกาศแล้วว่าจะปล่อยกองหน้าบัลแกเรียออกไปในราคาที่เหมาะสมเท่านั้นคือประมาณ 30 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1.9 พันล้านบาท นอกจากนี้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยังเจอปัญหาอีกประการคือ ร็อบบี คีน ดาวยิงของทีมอีกคนก็อาจจะย้ายทีมออกไปเช่นกันหลังตกเป็นข่าวว่าลิเวอร์พูลกำลังให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม การเจรจาซื้อขายนักเตะของทั้งสองสโมสรก็อาจจะบรรลุผลสำเร็จได้ โดยมีข้อแม้ว่า แมน ฯ ยูไนเต็ด จะต้องเพิ่มเงินที่เสนอมาเป็น 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) บวกกับนักเตะอีกหนึ่งคน เนื่องจาก ฮวนเด รามาอส กุนซือไก่เดือยทองไม่ต้องการให้ขนาดของทีมเล็กลงไปกว่านี้อีกแล้ว นอกจากนี้ เงินที่เป็นค่าตัวของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ทีมก็จะเอามาเป็นทุนซื้อตัวกองหน้าที่ทีมต้องการอย่าง หลุยส์ การ์เซีย ของมายอร์กา ที่คาดว่ามีค่าตัวประมาณ 9.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 650 ล้านบาท

อนึ่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ย้ายมายังถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อปี 2006 จากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังแห่งศึกบุนเดส ลีกา โดยดาวเตะบัลแกเรียลงสนามให้กับ สเปอร์ไปแล้วทั้งสิ้น 91 พร้อมกับทำประตูได้ถึง 46 ลูก ขณะเดียวกันลงเล่นให้กับทีมชาติไปแล้ว 28 นัดเขาก็ทำประตูได้ 28 ลูก
กำลังโหลดความคิดเห็น