xs
xsm
sm
md
lg

แผนซื้อโรนัลโด้กำลังจะพัง / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ตอนแรกคาดว่าจะมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนแจ้งเกินในเวทียูโร 2008 โดยเฉพาะคาริม เบนเซมา ดาวยิงจากโอลิมปิก ลิยงของฝรั่งเศส หรือแม้แต่คลาส แยน ฮุนเตล่าร์ ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ของอาร์เซนอลที่เล่นกับ ‘อัศวินสีส้ม’ แต่ฝรั่งเศสกับเนเธอร์แลนด์ไปไม่ถึงจุดหมาย นักเตะเลยหมดโอกาสโชว์

คนที่ทำผลงานดีกลับเป็นขาเก่าอย่างจิอันลุยจิ บุฟฟ่อน,เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อ่อนวัยลงมาก็เป็นมาร์กอส เซ็นนา ,ชาบี้ เฮอร์นันเดช,อันเดรียส อีเนสต้า,อิเก้ คาซิยาส แจ้งเกิดกับทัวร์นาเม้นต์นี้จริง ๆ คงเป็นอังเดร อาร์ชาวิน กับดาวิด บิย่า ส่วนเชส ฟราเบกาส กับเฟร์นานโด ตอร์เรส แค่สอบผ่านด้วยคะแนนดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกคาดหวังว่าจะสับขาได้เปรี้ยงปร้างกลับทำได้แค่เสมอตัว

ขณะนี้โรนัลโด้ยังทำตัวเป็นพ่อพวงมาลัย จะอยู่เล้าเก่า ‘ปิศาจแดง’ หรือกระโดดเข้าคอ ‘ราชันชุดขาว’ ยังไม่ยอมฉายให้ชัดเสียที ทำเท่ควงแฟนสาวหุ่นสะพึมไปพุ่งหลาวเล่นน้ำทะเล ไม่รับรู้ว่าที่รังปิศาจไฟกำลังจะไหม้ ทั้งนี้หวังจะให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับเพิ่มค่าแรง เพราะรีล มาดริด กำลังอ่อยเหยื่อชิ้นเบ้อเริ่มสัปดาห์ละ 175,000 ปอนด์ หรือ 11.7 ล้านบาท ถ้าไม่รีบขึ้นเสียเร็ว ๆ ประเดี๋ยวไปเสียเลย

ประสบการณ์ของ ‘ปิศาจแดง’ มีเป็นกระบุง ถ้าเล่นหมากเกมนี้ขาดทุนไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกไหไหน กระดานแรกทำทุกอย่างให้โรนัลโด้อยู่กับทีมต่อไป โดยเพิ่มค่าแรงตามความสามารถ แต่ต้องไม่สูงลิบเหนือนักเตะตัวหลักอย่างพาทริซ เอวร่า หรือเวย์น รูนี่ย์ กระดานสองถ้าไม่เอาอยู่จริง ๆ ก็ขายให้มีกำไรอย่างสุด ๆ 70 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย มาดริดอยากได้นักก็เอาไป ซึ่งยูไนเต็ดก็กำลังเล่นบทนี้อยู่เหยงๆ แล้วกำไรใส่กระบะไปซื้อคนใหม่แทน ตอนนี้แมนฯ ยูฯ เหล่ตาใส่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่โชว์ฟอร์มดีกับทีมเยอรมัน และ คลาส แยน ฮุนเตล่าร์ อยู่เหมือนกัน

ราม่อน กัลเดรอน ประธานสโมสร ‘ราชันชุดขาว’ แสดงความต้องการโรนัลโด้นานนับเดือน วางหมากเกมไล่ล่าทุกวิธีการ เงินสดในมือมากเกินพอสำหรับค่าตัวจอมสับ ถึงเขย่าหัวใจแมนฯ ยูฯ ไม่ได้ แต่หัวใจของนักเตะออกอาการหวั่นไหว อยากไปสับขาหลอกเพื่อนร่วมทีมที่ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ใจจะขาดรอนๆ

โชว์ของราม่อน กัลเดรอน กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืดเยื้อเกินไป เมื่อวานราอูล กอนซาเลซ กัปตันทีมยอดดาวยิงขวัญใจตลอดกาลของ ‘ราชันชุดขาว’ เกิดรำคาญขึ้นมา หันไปจับมือกับอีเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีมชาติสเปน แชมป์ยูโร 2008 หมาด ๆ กับมิเชล ซัลกาโด้ กองหลังจ๋อมเก๋าเตรียมฉีกแผนซื้อตัวปีกจอมสับวันนี้พรุ่งนี้ เหตุผลที่ราอูลยกมาอ้างคือเกรงว่ามาดริดจะส่งกระทบต่อสปิริตของทีม

ราอูลสะกิดให้กัลเดรอนกลับไปอ่านทบทวนกฎทอง 3 ข้อ ของสโมสร คือ 1.นักเตะที่ซื้อจะต้องเป็นคนที่เทรนเนอร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของสโมสรต้องการจริง ๆ (ไม่ได้ซื้อมาขายเสื้อและของชำร่วย) 2. อุปนิสัยของนักเตะคนนั้นต้องสอดคล้องกับปรัชญาของสโมสร 3. อุปนิสัยของนักเตะต้องเข้ากันได้ดีกับผู้เล่นของมาดริด โดยเฉพาะกัปตันทีมต้องมั่นใจว่าจะพาทีมก้าวไปข้างหน้า

เกมของราอูลอาจดับฝันราม่อนและโรนัลโด้ลงทันที คิดดูว่าจะไปอยู่ร่วมค่ายกับเขาอย่างไร ถ้าเพื่อนนักเตะไม่ต้องการ ดูตัวอย่าง ‘ปิศาจแดงดำ’ เอซี มิลาน นั่นปะไร ประธานสโมสรต้องการซื้อโรนัลดินโญ่มาใช้งาน แต่ถูกคลาเร้นซ์ เซดอร์ฟ กับเจนนาโร่ กัตตูโซ่ ยอดกองกลางออกมาล้มกระดาน ปรากฏว่าสโมสรต้องล้มแผนการ

เซดอล์ฟกับกัตตูโซ่เป็นเพียงนักเตะตัวหลัก แต่ยังสามารถยับยั้งแผนของมิลานได้ ราอูล กอนซาเลซ เป็นกัปตันรีล มาดริด และอีเกร์ กาซิยาส เป็นกัปตันทีมชาติ น้ำเสียงของพวกเขาเข้มแข็งพอที่จะทำให้กัลป์เดรอนยอมยกธงขาวก็เป็นได้

ราอูล,กาซิยาส และซัลกาโด้ เล่นเกมของตัวถูกเวลาเผงพอดี
กำลังโหลดความคิดเห็น