xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตคำรามหนุน "รูนีย์" คงอารมณ์เดือดต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล กุนซือสิงโตคำราม
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีม และ จอห์น เทอร์รี ปราการหลัง แห่ง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เห็นดีเห็นงามกับความเป็นคนอารมณ์ร้อนของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมองว่าเป็นบุคลิกส่วนตัวที่ช่วยให้เกิดแรงกระตุ้นต่อการโชว์ฟอร์มในสนาม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รูนีย์ ถูกวิจารณ์จากการแสดงพฤติกรรมไม่งามทั้งการชี้หน้าใส่ผู้ตัดสินหลังโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ฟูแลม 0-2 รวมถึงจังหวะเหวี่ยงหมัดระบายอารมณ์ใส่ธงตรงมุมสนามระหว่างเดินเข้าห้องแต่งตัว หลายฝ่ายจึงกังวลว่าความมีอารมณ์ร้อนของดาวยิงวัย 24 ปีอาจส่งผลกระทบต่อทีมชาติอังกฤษที่เตรียมลงสนามพบกับ ยูเครน ในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือกวันพุธนี้ (1 เม.ย.)

อย่างไรก็ตาม คาเปลโล ยืนยันไม่มีปัญหากับการแสดงออกของลูกทีมคนเก่ง "สำหรับผมแล้ว รูนีย์ เป็นนักเตะที่ดี เขาอายุยังน้อยจึงแสดงพฤติกรรมไม่ดีนักในบางครั้ง ผมคิดว่าตอนนั้นเขาคงโกรธเนื่องจากทีมแพ้และตัวเองมาถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม" พร้อมกล่าวอีกว่า "บางครั้งทีมจำเป็นต้องมีความก้าวร้าวรุนแรงเล็กๆน้อยๆบางเช่นกัน แต่ผมหวังว่าเขาจะรักษาอารมณ์แบบนั้นให้อยู่ในระดับสมดุลเพราะเราต้องการทีมที่มีความดุดันเพื่อเสริมไปในทางที่ดี"

ขณะที่ เทอร์รี กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมชาติว่า "ผมคิดว่านักเตะบางคนเกิดมาพร้อมอารมณ์และไฟที่คุกรุ่นในจิตใจ ซึ่ง เวย์น เป็นคนแบบนั้น ผมคิดว่าหากเราฝืนเอาสิ่งเหล่านี้ออกไปย่อมทำให้เขาไม่ใช่ผู้เล่นแบบที่เป็น เขาเป็นนักเตะระดับโลก ดังนั้นต้องปล่อยให้เล่นไปตามเกมของตัวเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น