xs
xsm
sm
md
lg

“โอชัว” รับกรีนยาก พร้อมล่าแชมป์ฟีนิกซ์ฯ 3 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอชัว ถ่ายภาพสวยๆ ที่สนามปาปาโก
ลอเรนา โอชัว ก้านเหล็กสาวเบอร์หนึ่งของโลก รับกรีนที่สนามปาปาโก กอล์ฟ คอร์ส ที่ใช้ทำศึก เจ กอล์ฟ ฟีนิกซ์ แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชันแนล ในสัปดาห์นี้มีความยากไม่น้อย แต่ยังยืนยันพร้อมล่าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

กลับมาแข่งในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้งสำหรับการแข่งขันกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากเดินสายจัดทัวร์นาเมนต์ทั้งที่ประเทศไทย, สิงคโปร์ และเม็กซิโก โดยเป็นคิวของศึก เจ กอล์ฟ ฟีนิกซ์ แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชันแนล ที่สนามปาปาโก กอล์ฟ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,711 หลา เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคมนี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดออกมาจาก โอชัว ยอดโปรสาวเม็กซิกัน ที่เดินทางมาคว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเตรียมลงเล่นในสัปดาห์นี้ร่วมกับอดีตแชมป์รายการนี้อีก 7 คน รวมถึง ลอรา เดวีส์ สวิงจอมเก๋าจากแดนผู้ดี ที่เป็นเจ้าของแชมป์รายการนี้ถึง 4 ปีติดต่อกันเมื่อปี 1994-1997

โดย โอชัว เปิดเผยว่าการต้องลงป้องกันแชมป์บนสนามใหม่อย่าง ปาปาโก กอล์ฟ คอร์ส ทำให้มีความรู้สึกแตกต่างอยู่บ้างพอสมควร "ภาพชัยชนะที่จำได้อยู่ที่สนามแห่งหนึ่ง แต่นี่คือประสบการณ์ใหม่สำหรับทุกคน ฉันชอบที่ได้มีโอกาสป้องกันแชมป์ของตัวเองให้ได้หลายๆ ปีติดต่อกัน "

"ได้ลองลงเล่นแล้วเมื่อวานกับวันนี้ ถือเป็นสนามที่เล่นสนุก แม้ระยะจะสั้น แต่ด้วยความแห้งทำให้กรีนยาก"

ทั้งนี้ศึกฟีนิกซ์ฯ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายก่อนถึงการแข่งขันเมเจอร์แรก คราฟท์ นาบิสโก ในระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน ขณะที่ โอชัว รู้สึกพอใจกับฟอร์มของตัวเองในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมา "ฉันพอใจกับการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง และรู้สึกดีที่ได้เห็นว่ามันส่งผลดี ฉันเปลี่ยนวิธีการพัตต์ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว และรู้สึกดีขึ้นในทุกๆ สัปดาห์ที่ผ่านไป"

ส่วนโปรที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ยังมี ชิน จี ไย รุคกีจากเกาหลี เจ้าของแชมป์ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่สิงคโปร์ เมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึง แองเจลา สแตนฟอร์ด เจ้าของแชมป์ เอสบีเอส โอเพน, แพท เฮิร์สท ที่เพิ่งชนะรายการแรกในรอบสองปีที่เม็กซิโก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ มิเชล วี นางฟ้าแห่งวงการกอล์ฟหญิง ขณะที่สวิงสาวไทยมีรายเดียวคือ “โปรฝน” รัศมี กัลยานมิตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น