xs
xsm
sm
md
lg

"พัทยา" ทุ่ม 700 ล้านสร้างสนามหวังติดท็อป 5 ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พัทยา ยูไนเต็ด เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่
สโมสร "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด เปิดตัวยิ่งใหญ่ทุ่มเงินมหาศาล 700 ล้านบาท สร้างสนามความจุ 2 หมื่นที่นั้ง ตั้งเป้ายึด 1 ใน 5 ทีมไทยลีกปีนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2552 ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมการ์เด้น ซีวิว รีสอร์ท พัทยา ได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัว "สโมสรฟุตบอลพัทยา ยูไนเต็ด" หรือชื่อเดิมคือ "โค้ก-บางพระ" เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2009 โดยมี สนธยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร, อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ผู้จัดการทีม ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมาก

โดย "บิ๊กแปะ" สนธยา คุณปลื้ม ได้เปิดเผยว่า "เวลานี้สโมสรของเราได้จดทะเบียนจัดตั้งและดำเนินงานในรูปแบบของบริษัท ตามแนวทางของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี โดยใช้ชื่อว่า บริษัท พัทยา ซิตี ยูไนเต็ด (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นมา พร้อมกับเปิดร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกสโมสรขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ถนนพัทยา สาย 3 และจัดทำเว็บไซด์ www.pattayautd.com รองรับแฟนคลับของสโมสรที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยมียอดแฟนคลับมาสมัครเป็นสมาชิกแล้วเกือบพันคน ทั้งๆ ที่เรายังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราตั้งเป้าว่าในปีแรกจะมีแฟนคลับถึง 5,000 คน"

"ในส่วนของสนามแข่งขันปีนี้สโมสรจะใช้ สนามเทศบาลหนองปรือ เป็นสนามเหย้าไปก่อน ซึ่งล่าสุดสโมสรได้ทดลองใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ รอบคัดเลือก โดยมีแฟนบอลเข้าไปชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก สำหรับในฤดูกาลหน้าสนามแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในเมืองพัทยา อันมีความจุถึง 20,000 ที่นั่ง จะแล้วเสร็จ ซึ่งสนามแห่งนี้มีการทุ่มงบประมาณรวม 700 ล้านบาท โดยสโมสรจะมาใช้สนามใหม่แห่งนี้ เป็นสนามเหย้าของสโมสรตลอดไป ผมเชื่อมั่นว่าภายใน 1-2 ปี พัทยา ยูไนเต็ด จะสร้างผลงานได้ดีไม่แพ้ทีมชลบุรี เอฟซี"

ขณะที่ อิทธิพล คุณปลื้ม อีกหนึ่งในผู้บริหารทีมกล่าวว่า "สำหรับเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว และศูนย์กลางธุรกิจที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีกีฬาทางน้ำที่โดดเด่น แต่ต่อไปนี้จะมีกีฬาฟุตบอลเข้ามาสร้างชื่อเสียงและสร้างความสามัคคีให้คนพัทยาอีกด้วย"

นอกจากนี้ พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ในฐานะผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ขณะนี้สโมสรมีการดึงตัวผู้เล่นฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหลายคน เช่น นิเวศ ศิริวงษ์, สันติ ไชยเผือก, ไพศาล โพธิ์นา, สมภพ นิลวงษ์ เข้ามาร่วมทีม เมื่อผสมกับผู้เล่นฝีเท้าดีที่มีอยู่เดิม ทำให้ทีมพัทยา ยูไนเต็ด มีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา โดยล่าสุดสโมสรสร้างผลงานได้ดี ตั้งแต่รอบคัดเลือก จนกระทั่งผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 33 และตั้งแต่ฟุตบอลควีนสคัพ พวกเราซ้อมเตรียมทีมกันเรื่อยมา จนถึงปัจจุบันนี้ ที่สนามโค้กจำลอง เสมอวงษ์ ซึ่งทีมของเราพร้อมแล้วที่จะลงทำศึกฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2009 แน่นอน"

สำหรับเป้าหมายของทีม "โลมาฟ้าขาว" ในฤดูกาลนี้กุนซือคนเก่งที่นำทัพหนีตายในฤดูกาลที่ผ่านมาสำเร็จยืนยันว่าตั้งเป้าติด 1 ใน 5 ทีมเท่านั้น "ปีนี้ทางผู้บริหารตั้งเป้าไว้ว่าจะต้อง ติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก และในอนาคตอันใกล้จะต้องคว้าแชมป์ไทยลีก หรือ รองแชมป์ เพื่อไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเซียให้ได้ เนื่องจากสนามแข่งขันแห่งใหม่ของเราก่อสร้างมาเพื่อลุยฟุตบอลรายการใหญ่เช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น