xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเลลูยา" ดวลเป้าแซงชนะ "ชลบุรี" เข้าชิงควีนสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเลลูยา พลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง “เจ้าภาพ” ชลบุรี กลับมาไล่ตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม ก่อนดวลจุดโทษเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกลูกหนังควีนสคัพ
วิทยา คุณปลื้ม บอสใหญ่ฉลามชลเสียดายที่ทีมอดเข้าชิง
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพ ครั้งที่ 33 ที่สนามสิรินธร จังหวัดชลบุรี วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ชลบุรี เอฟซี เจ้าภาพ ลงดวลแข้งกับ ฮาเลลูยา ทีมรับเชิญระดับเคลีก ทู จากเกาหลีใต้

โอกาสจะแจ้งในครึ่งแรกเป็นของ “ฉลามชล” มากกว่า นาทีที่ 24 อาทิตย์ สุนทรพิธ กองกลางจอมปั่นฟรีคิกได้โอกาสซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษไปชนเสาอย่างจัง โคเน โมฮาเหม็ด ตามซ้ำดาบสองอีกที แต่ก็ไปปะทะข้างตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 37 ชลบุรี มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่ง โคเน โมฮาเหม็ด ศูนย์หน้าชาวไอวอรีโคสต์รับหน้าที่สังหารเข้ากลางประตู จบ 45 นาทีแรกเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง ฮาเลลูยา โหมบุกหนักหวังทวงคืนก่อนจะส่งลูกหนังเข้าไปได้ในนาทีที่ 70 แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู เนื่องจากมีการทำฟาวล์ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารฉลามชลก่อนที่จะโหม่งซ้ำจ่อๆ

กระทั่งนาทีที่ 83 ทีมจากแดนกิมจิก็มาไล่ตามเป็น 1-1 ได้สำเร็จ เมื่อกองหลังชลบุรีสกัดบอลกันไม่ขาด คิม ดง ฮี จึงตามไปเอาบอลก่อนตักข้าม โกสินทร์ ให้ ซอน แจ ฮี โขกในระยะเผาขนตุงตาข่าย ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า 4 คนแรกของทั้งคู่สังหารไม่พลาดทั้งหมด กระทั่ง โคเน ที่ยิงเป็นคนที่ 5 ของเจ้าบ้านแปไปถูกผู้รักษาประตู ฮาเลลูยา ปัดชนเสา จากนั้น โฮ คี แจ ก็จัดการยิงปิดฉากให้ทีมจากแดนโสมขาวคว้าชัยด้วยสกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ไปพบ บีอีซี เทโรศาสน ที่เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-0

หลังจบเกม วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความเสียดายว่า "เกมวันนี้ถือว่าสูสี ทุกทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้นับว่ามีมาตรฐานใกล้เคียงกัน น่าเสียดายที่เราโดนตีเสมอช่วงท้ายเกมก่อนแพ้จุดโทษ แต่ก็ยอมรับว่าพวกเขาวางแผนมาดีด้วยการเน้นใช้ลูกโด่งเข้าจู่โจมเรา"

นอกจากนั้น หัวเรือใหญ่ของฉลามชลได้กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากว่า “จากนี้ไปเราก็จะปล่อยให้ทีมงานวางแผนเตรียมทีม รายการนี้เราได้ตัวทีมชาติกลับมาร่วมซ้อมเพียง 2-3 สัปดาห์ทำให้ยังไม่เข้าที่ดีนัก แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพราะเราวางป้าหมายว่าจะคว้าแชมป์ไทยลีกให้ได้ รวมถึงการผ่านเข้ารอบลึกๆ ในรายการเอเอฟซีคัพ ส่วนรายการนี้ต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวชลบุรีมากที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้การแข่งขันคึกคัก มีสีสัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น