xs
xsm
sm
md
lg

ฮาเลลูยายิงครึ่งสนามเชือดบีอีซีฯ 1-0 ซิวแชมป์ควีนส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเลลูยา จาก เคลีก ทู ของเกาหลีใต้ ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล ควีนส์คัพ ครั้งที่ 33 หลังเฉือนชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 จากลูกยิงไกลครึ่งสนามในช่วงต้นครึ่งหลัง ส่งผลให้เป็นทีมจากแดนโสมที่มาคว้าแชมป์รายการนี้ต่อจาก ฮานยาง ช่วงทดเจ็บ บีอีซีฯ เหลือ 10 คนเนื่องจาก วุฒิชัย ทาทาง โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม
ฮาเลลูยา รับเงินรางวัลจาก วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ครั้งที่ 33 ดำเนินมาถึงนัดชิงชนะเลิศระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน พบกับ ฮาเลลูยา ทีมรับเชิญระดับ เคลีก ทู จากเกาหลีใต้ ที่มาเสียบแทน โตโตริ ของญี่ปุ่น ณ สนาม สิรินธร จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์

บีอีซี เทโรศาสน ไม่มี อานนท์ สังข์สระน้อย กองหน้าคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากใบเหลือง 2 ใบ ทำให้ต้องส่ง ภูวดล แสนกล้า ยืนเป็นหน้าเป้าเพียงคนเดียว โดยมี กิตติพล ปาภูงา คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง ส่วน ฮาเลลูยา เหมือนเป็นการลองทีม เนื่องจากเป็นนักเตะใหม่เกือบยกชุดที่สำคัญไม่มีตัวทีมชาติเลย ที่น่าจับตามองมีเพียง คิม ซอง โฮ ปีกขวา เท่านั้น

รูปเกมในครึ่งแรกค่อนข้างอึดอัด เนื่องจากทั้งสองทีมค่อนข้างระมัดระวังตัวกันเป็นพิเศษ ทำให้ไม่มีโอกาสจะแจ้งที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะส่องประตูขึ้นนำ มีเพียง พิชิตย์ ใจบุญ ที่ได้ยิงไกล แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ส่วน ฮาเลลูยา มีลูกเปิดที่เป็นทีเด็ดแต่ยังไม่แม่นยำพอ จบครึ่งแรกจึงเสมอกันอยู่ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังเกมเริ่มสนุกเข้มข้นขึ้นและเป็น ฮาเลลูยา ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 อย่างเหลือเชื่อในนาทีที่ 56 จากการยิงไกลครึ่งสนาม 40 หลาด้วยเท้าซ้ายของ ยูน ดอง-ฮอน แบ็กขวา เสียบใต้คานหมดสิทธิที่ พิศาล ดอกไม้แก้ว จะเซฟได้ หลังตกเป็นรอง บีอีซีฯ เปลี่ยนตัวส่ง วุฒิชัย ทาทอง และ ตะวัน ศรีปาน ลงมาแทน กิตติพล กับ พิชิตย์ ใจบุญ ที่เล่นไม่ออก

บีอีซีฯ พยายามบุกอย่างหนัก ตะวัน เปิดให้กับ ภูวดล โหม่ง แต่ว่าบอลไปตกบอลคาน จากนั้นนาทีที่ 75 วุฒิชัย โหม่งชงให้กับ บัมบา เกาซู ยิงเต็มๆ ในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ว่ากดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไป ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที วุฒิชัย มาโดนใบแดงถูกไล่ออก เนื่องจากเสียบอลแล้วไปหวดคืนแม้จะไม่โดนแต่ก็น่าเกลียด จบเกม ฮาเลลูยา เฉือนชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 คว้าแชมป์ ควีนส์คัพ ไปครอง

หลังจบการแข่งขันได้มีการประกาศรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม "ควีนสตาร์" ทั้ง 11 ตำแหน่ง ได้แก่ ผู้รักษาประตู แช อิม คิว (ฮาเลลูยา) กองหลัง สมภพ นิลวงศ์ (พัทยา ยูไนเต็ด), เอเรียน จีน อาคัสซู (บีอีซี เทโรศาสน), จู ซอน โฮ (ฮาเลลูยา), ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี เอฟซี) กองกลาง อาทิตย์ สุนทรพิธ (ชลบุรี เอฟซี), ชลากร สงวนดี, พิชิตย์ ใจบุญ (บีอีซี เทโรศาสน), สมชาย สิงห์มณี (พัทยา ยูไนเต็ด) กองหน้า แอนเดอร์สัน มาชาโด (ชลบุรี เอฟซี) และ คัง แต ซอง (ฮาเลลูยา)

ส่วนรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย ดาวซัลโว แอนเดอร์สัน มาชาโด (ชลบุรี เอฟซี) ผู้เล่นยอดเยี่ยม แช อิม คิว (ฮาเลลูยา) ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ลี ยอง มู (ฮาเลลูยา)  ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม วิรัช นิสสัยพันธ์ (ฮาเลลูยา) และ ทีมมารยาทยอดเยี่ยม ชลบุรี เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น