xs
xsm
sm
md
lg

"รังสฤษดิ์" นั่งเก้าอี้นายกกอล์ฟฯอีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์
โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 ห้องบุหงา สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2552 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมาโดยมีนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯเป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่จะครบวาระ 2ปี ในปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการสรุปผลงานการจัดกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมาทั้งการพัฒนานักกีฬาและส่งนักกีฬาไปแข่งขันในต่างประเทศซึ่งนักกอล์ฟไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้รับรองรายรับ-รายจ่าย และงบดุลประจำปี 2551 สิ้นสุด ณวันที่ 31 ธันวาคม 2551 โดยสมาคมกอล์ฟฯมีรายได้ 33,622,114.74 บาทและมีรายจ่าย 32,073,820.71 บาท ทำให้มีรายได้มากกว่ารายจ่าย 1,548,294.03บาทจากนั้นเข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ซึ่งมีสมาชิก 152 คน จาก 275สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม (สมาชิกสามัญ 33 คน, สมาชิกวิสามัญ 119 คน) มีพล.อ.อ.ปราโมทย์ วีรุตมเสน ประธานชมรมกอล์ฟ ไทยแลนด์ ช็อตกันฯเป็นประธานชั่วคราวในที่ประชุม และ เรวดี ต.สุวรรณ ผู้จัดการสมาคมกอล์ฟสตรีฯเป็นเลขาฯ โดยในที่ประชุม วิรัช เทียนสว่างชัย ผู้แทนจากสนามกอล์ฟไทย คันทรีคลับ เสนอชื่อ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นนายกสมาคมฯอีกสมัยโดยไม่มีใครเสนอชื่ออื่นขึ้นมา และไม่มีสมาชิกท่านใดคัดค้าน ทำให้ รังสฤษดิ์ลักษิตานนท์ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯอีกครั้งเป็นสมัยที่สอง (ระหว่างปี 2552-2554)

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ กล่าวว่า “เป้าหมายของสมาคมฯคือการคว้าเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ ในปีหน้าที่ประเทศจีนซึ่งสำหรับการเตรียมตัวของนักกอล์ฟทีมชาตินี้นทางสมาคมฯจะจัดการคัดเลือกตัวนักกอล์ฟทีมชาติเพิ่มเติมโดยจะรับนักกอล์ฟหญิงอีก 6 คน และสรรหานักกีฬาชายมาเป็นตัวสำรองสำหรับทีมชาติซึ่งนักกอล์ฟทีมชาติชายในปัจจุบันพอเสร็จศึกจากการแข่งขันซีเกมส์ซึ่งไทยสร้างประวัติศาสตร์ในการกวาดทั้ง 4 เหรียญทองมีนักกอล์ฟทีมชาติบางคนอยากจะเทรินโปร ซึ่งเราก็ไม่สามารถจะห้ามได้จึงต้องหาตัวสำรองมาเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อให้มีความต่อเนื่องโดยเราจะว่าจ้างโค้ชจากต่างประเทศ มาช่วยในด้านการฝึกซ้อมของนักกีฬาและจะส่งนักกีฬาทีมชาติไปซ้อมที่สนาม Dragon Lake ในประเทศจีนซึ่งเป็นสนามที่ใช้แข่งขันกอล์ฟในกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ทุกๆ 3 เดือนเพื่อให้นักกอล์ฟทีมชาติไทยได้คุ้นเคยกับสภาพสนาม และสภาพอากาศที่หนาวเย็นก่อนการแข่งขัน”

“ส่วนในด้านการจัดการแข่งขันกอล์ฟ เราจะจัดการแข่งขันให้มากขึ้นโดยเฉพาะการจัดการแข่งขัน ในระบบแมตซ์เพลย์ซึ่งจะจัดแข่งขันในประเภทผู้หญิง, จะจัดการแข่งขันกอล์ฟThailand Openของซีเนียร์ขึ้น เป็นการแข่งขันระดับสมัครเล่นของนักกอลฟซีเนียร์ในประเทศไทยและในปีนี้ เราจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟระดับภูมิภาคเอเชีย ถึง 2 รายการคือ กอล์ฟเยาวชนรายการเอเชีย-แปซิฟิก ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน และกอล์ฟรายการปุตรา คัพ ซึ่งในปีนี้ทางสมาคมจะเพิ่มถ้วยรางวัลสำหรับผู้หญิงขึ้นโดยใช้ถ้วย “สันติ คัพ” เป็นรางวัลในการแข่งขันโดยจะจัดการแข่งขันกอล์ฟสันติบุรี คันทรี คลับ จ.เชียงราย” คุณรังสฤษดิ์กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น