xs
xsm
sm
md
lg

3 ทีมถึงฆาต หล่นชั้นพรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 กุนซือ โมว์เบรย์, พูลิส, เซาธ์เกต
ศึกแย่งแชมป์พรีเมียร์ชิปกำลังเข้มข้นในช่วง 100 เมตรสุดท้าย เนื่องจาก "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะดุดพ่าย 2 นัดซ้อน ทำให้ ลิเวอร์พูล ไล่กระชั้นขึ้นมาเหลือตามหลังแต้มเดียว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด กระนั้นก็ตามยังมี เชลซี ที่พร้อมเป็นตาอยู่หยิบชิ้นปลามันทุกเมื่อ แต่อีกฟากของตารางก็ระทึกไม่แพ้กันในการหนีตกชั้น ขณะที่เหลือแต้มให้กอบโกยกันอีก 8 นัดเท่านั้น สำนักข่าว "สกาย สปอร์ตส์" (Sky Sports) ออกโรงฟันธงแล้วว่า 3 ทีมใดบ้างจะชะตาขาด

เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน
ปัจจุบันอันดับ 20 มี 24 คะแนน : คำทำนายอันดับ 20

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ เวสต์ บรอมฯ ต้องกลับสู่ เดอะแชมเปียนชิป ก็คือกุนซือ เมื่อ โทนี โมว์เบรย์ ยืนกรานที่จะให้ลูกทีมเล่นฟุตบอลสวยงาม ซึ่งไม่เหมาะกับศักยภาพของนักเตะ ที่พอจะมีเทคนิคหน่อยก็เห็นจะเป็น เจมส์ มอร์ริสัน และ โจนาธาน กรีนนิง ทำให้ไม่สามารถสอดประสานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเข้าขารู้ใจ เพราะธรรมชาติของทีมเล็กทั่วๆ ไป แถมต้องหนีตายน่าจะเป็นการเล่นแบบวิ่งสู้ฟัดลืมตายจะประสบความสำเร็จมากกว่า

แม้ว่าการห่าง 7 แต้มจากโซนอยู่รอดกับอีก 8 นัดที่เหลือจะยังพอมีความเป็นไปได้ แต่ทว่า เวสต์ บรอม มีประตูได้-เสียติดลบมากที่สุดถึง 29 ลูก ยิ่งทำให้สถานการณ์หนักอึ้งเข้าไปอีก แถมโปรแกรมที่เหลือยังหินที่สุดต้องไปเยือน ปอร์ทสมัธ, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ รวมถึงเปิด เดอะ ฮอร์ธอร์นส์ รับมือ ลิเวอร์พูล ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ ดูแล้ว 4 นัดนี้ "เดอะ แบ็กกีส์" ไม่มีวี่แววว่าจะมีคะแนนติดมือเลย

สโต๊ค ซิตี
ปัจจุบันอันดับ 16 มี 32 คะแนน : คำทำนายอันดับ 19

แม้ว่า สโต๊ค จะเพิ่งเฉือนชนะ มิดเดิลสโบรช์ 1-0 จนขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 16 มีเหนือโซนแดงอยู่ 3 แต้ม แต่เมื่อพิจารณาจากฟอร์มในเกมดังกล่าวแล้วต้องบอกว่าคว้าชัยได้เพราะโชคช่วยแท้ๆ จากลูกทุ่มไกลและเป็น ไรอัน ชอว์ครอสส์ โฉบมาโหม่งเช็ดเสียบเสาสอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้โดนบุกพับอยู่ข้างเดียว สไตล์การเล่นวางบอลยาวแล้ววิ่งเข้าใส่แบบ วิมเบิลดัน ในยุค 1980 ใช้ได้ในช่วงต้นฤดูกาลก่อนจะถูกคู่ต่อสู้จับทางได้เกมก็เลยช็อตไปดื้อๆ

ด้วยการวางแท็กติกของ โทนี พูลิส ทำให้ สโต๊ค เล่นได้อย่างน่ากลัวและเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำยามเล่นในถิ่น บริทาเนีย สเตเดียม แต่ยามต้องเป็นอาคันตุกะ "ช่างปั้นหม้อ" เป็นทีมเดียวใน พรีเมียร์ชิป ที่ยังไม่ชนะใครเลย ทำให้โปรแกรม 4 จาก 8 นัดที่เหลือคือไปเยือน เวสต์ บรอม, ฟูแลม, ฮัลล์ ซิตี และ อาร์เซนอล ที่คืนฟอร์มเก่งแล้วและคงไม่ยอมแพ้ 1-2 เหมือนัดแรกของฤดูกาล จึงมีโอกาสสูงมากที่จะแพ้รวด

มิดเดิลสโบรช์
ปัจจุบันอันดับ 19 มี 27 คะแนน : คำทำนายอันดับ 18

ชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแทบจะไม่มีความหมายเลย เมื่อมาเสียท่าให้กับ สโต๊ค ในนัดล่าสุด ซึ่งหมายความว่าเทพีแห่งโชคไม่เข้าข้างแม้จะเล่นได้ดีก็ตาม ทั้งที่ในช่วงต้นฤดูกาล มิดเดิลสโบรช์ บินสูงมาอยู่อันดับ 7 ของตารางก่อนจะค่อยๆ รูดลงไป ส่วนหนึ่งเนื่องจากบรรดาแนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดทั้ง อฟองโซ อัลเวส และ เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ ทำให้ ตูนกาย ซานลี รับภาระหนักเกินไป มิหนำซ้ำเมื่อช่วงปีใหม่ก็ดันปล่อย มิโด ออกไปอีก

อีกประเด็นก็คือ สตีฟ กิ๊บสัน ประธานสโมสร มิดเดิลสโบรช์ ชะล่าใจกับสถานการณ์ที่เผชิญอยู่เกินไปปล่อยให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทัพด้วยสัญญาลูกผู้ชายที่จะไม่ยอมไล่ออกตกเป็นตกชั้น ไม่เหมือนกับ สเปอร์ส ที่ตะเพิด ฮวนเด รามอส จนบินสูงมีลุ้นไป ยูโรปา ลีก ส่วน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ ปอร์ทสมัธ ที่เปลี่ยนกุนซือเช่นกันก็ขยับขึ้นมาหายใจเหนือโซนแดงแล้ว มิหนำซ้ำเหลือบดูโปรแกรมก็หนักใช่ย่อยเจอ อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง โบลตัน วันเดอเรอร์, แอสตัน วิลลา และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด อีก

ทั้งหมดคือการคาดเดาจาก "สกาย สปอร์ตส" โดยใช้ปัจจัยที่ได้แจกแจงไปแล้วเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า เวสต์ บรอม, สโต๊ค และ มิดเดิลสโบรช์ มีโอกาสสูงที่จะตกชั้น แต่ถึงกระนั้นก็ตามอีก 8 นัดที่เหลือกับช่วงห่างคะแนนที่ไม่มากนัก ทุกทีมอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาเหมือนกัน เหมือนคำกล่าวที่ว่า "อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล" หากแต่ใครจะอยู่รอดในบั้นปลายนั้น พวกเขานั่นแหละที่จะตัดสินชะตาชีวิตด้วยมือของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น