xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล" แฉกลางศาล "โด้อ้วน-บินโญ" เคยติดยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล
"อีเอสพีเอ็นสตาร์" เวบไซต์กีฬาชั้นนำรายงานข่าวว่า เปเล ตำนานแซมบ้าออกมาเขย่าวงการลูกหนังโลกด้วยการแฉกลางศาลว่า โรนัลโด และ โรบินโญ สองดาวเตะรุ่นหลาน เคยมีการใช้ยาในงานเลี้ยงส่วนตัวกับบรรดานักธุรกิจท่องเที่ยวที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล

รายงานข่าวดังกล่าวอ้างอิงจาก "โจเวม แพน" สถานีวิทยุท้องถิ่น ที่เปิดเผยว่า เปเล ได้ไปปรากฏตัวต่อหน้าศาลในประเทศบ้านเกิดเพื่อให้ปากคำในกรณีที่เกี่ยวข้องกับลูกชายตนเอง คือ เอดินโญ ซึ่งสารภาพว่าติดโคเคน โดยตำนานลูกหนังแดนกาแฟกล่าวต่อผู้พิพากษาว่า "มันไม่ยุติธรรมที่จะพูดถึงการใช้ยาในวงการฟุตบอลเนื่องจากมีเพียง 1 หรือ 2 กรณีอย่างเช่น โรนัลโด และ โรบินโญ ซึ่งทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องนี้"

ทั้งนี้ เอดินโญ เคยเล่นฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับ ซานโต๊ส ทีมชั้นนำในลีกบราซิล ก่อนจะประกาศแขวนถุงมือเมื่อปี 1999 ขณะมีอายุเพียง 29 ปี แต่เมื่อปี 2005 ถูกตำรวจจับพร้อมนักค้ายาราว 50 คนและถูกสอบสวนนานกว่า 8 เดือน แต่ปฏิเสธตลอดมาว่าตนบริสุทธิ์และเสพแต่เพียงกัญชา

นอกจากนี้ เปเล ยังกล่าววิจารณ์ถึงอริเก่าคือ ดิเอโก มาราโดนา ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินาว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของวงการฟุตบอล "เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่โชคร้าย อย่างที่หลายคนเห็นกับสิ่งที่เขาต่อชีวิตตนเอง"

อย่างไรก็ตาม เปเล ได้กล่าวยกย่อง กากา เพลเมกเกอร์เอซี มิลาน, มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา และ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ว่าเป็นบุคคลที่นักเตะรุ่นใหม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง "กากา เป็นแบบอย่างที่ดี นอกเหนือจากนี้ยังมี พลาตินี, เบ็คเคนบาวเออร์ และคนอื่นอีก นั้นแสดงให้เห็นว่ามีคนดีอีกมากมาย (ในวงการฟุตบอล) และมันไม่ยุติธรรมที่จะมาพุ่งเป้าอยู่แต่เพียงกรณีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น