xs
xsm
sm
md
lg

“เปเล่” หยัน “เสือเตี้ย” ยังอ่อนหัดในการเป็นกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล่ วิจารณ์การรับตำแหน่งกุนซือของ มาราโดนา
เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิล ออกมากล่าวแสดงความเห็นต่อการเข้ารับงานตำแหน่งโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินาของ ดิเอโก มาราโดนา ว่ายังขาดประสบการณ์ในการคุมทีม พร้อมกล่าวเตือนด้วยว่ามีไม่บ่อยครั้งนักที่นักเตะระดับซุเปอร์สตาร์จะกลายมาเป็นโค้ชที่ดีได้

หลังจากวานนี้ (29 ตุลาคม) "เสือเตี้ย" ออกมาเปิดเผยผ่าน "เรดิโอ ลา เรด" สถานีวิทยุของประเทศบ้านเกิดว่าตนเตรียมเข้ารับงานคุมทีม "ฟ้าขาว" แทนที่ อัลฟิโอ บาซิเล ที่ลาออกไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเนื่องจากทำผลงานล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ด้าน เปเล่ ออกมากล่าวแสดงความเห็นถึงการเรื่องดังกล่าวว่า "คนทั่วไปพูดกันเสมอว่านักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์เมื่อผันตัวมาเป็นโค้ชจะไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยดีและมันเป็นโอกาสดีที่จะลบล้างความผิดพลาดของเขาในอดีต"

ส่วนทางด้านสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาเล็งเห็นเช่นกันว่า “เสือเตี้ย” ยังขาดประสบการณ์การเป็นโค้ช จึงแต่งตั้ง คาร์ลอส บียาร์โด อดีตกุนซือผู้พาทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1986 เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ซึ่ง เปเล่ มองว่าจะมีบทบาทสำคัญในการคุมทีมมากกว่า มาราโดนา เสียอีก

"มาราโดนา สามารถเรียนรู้ได้จาก บียาร์โด ซึ่งเป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่และมากด้วยประสบการณ์ เขาสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ได้ตามที่ต้องการ” พร้อมกล่าวอีกว่า “ประสบการณ์ของ บียาร์โด จะช่วยเหลือทีมชาติอาร์เจนตินาให้ประสบกับชัยชนะ ไม่ใช่ภาพลักษณ์ของ มาราโดนา"
กำลังโหลดความคิดเห็น