xs
xsm
sm
md
lg

"บุทเชอร์" แค้นฝังหุ่นยันไม่ขอใยดี "มาราโดนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี บุทเชอร์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติสกอตแลนด์ เผยยังแค้นไม่หายกับลูกยิง "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ของดิเอโก มาราโดนา ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องเจอกันในเกมกระชับมิตรระหว่างสกอตแลนด์ กับ อาร์เจนตินาในคืนวันพุธนี้
เหตุการณ์หัตถ์พระเจ้าในปี 1986
บุทเชอร์ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยโค้ชสกอตแลนด์
บุทเชอร์ ที่รับตำแหน่งมือขวาของจอร์จ เบอร์ลีย์ กุนซือทีมวิสกี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีคิวนำลูกทีมลับฝีเท้ากับ ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เพิ่งจะแต่งตั้งดิเอโก มาราโดนา ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ ในคืนวันพุธ ที่สนามเซลติก ปาร์ค ในเมืองกลาสโกว์

ซึ่งย้อนไปในศึกฟุตบอลโลก 1986 ที่เม็กซิโก "เสือเตี้ย" เคยทำแสบใส่ทีมชาติอังกฤษ ด้วยลูกยิงหัตถ์พระเจ้าอันโด่งดัง ก่อนจะเขี่ยทีมสิงโตคำรามตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย และทะลุเข้าไปคว้าแชมป์โลกในที่สุด

โดยบุทเชอร์ ซึ่งเป็นกองหลังในทีมชุดนั้น เผยถึงเหตุการณ์เมื่อ 22 ปีที่แล้วว่า "ผมไม่มีวันยกโทษให้เขาแน่นอน มันไม่ใช่เรื่องดีเลยที่เราแพ้ในเกมที่มีเหตุการณ์เช่นนั้น เพราะในปีนั้นมันเป็นโอกาสทองของเราที่จะคว้าแชมป์โลกมาครองอีกครั้ง"
มาราโดนา คุมทีมนัดแรก
ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวถึงถามไปยังอดีตดาวเตะอิปสวิชทาวน์ ว่าจะเข้าไปจับมือกับกุนซือทีมฟ้า-ขาว หรือไม่ว่า บุทเชอร์ตอบว่า "ผมไม่รู้ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ การจะจับมือหรือไม่จับมือกับมาราโดนาไม่ใช่สาระสำคัญอะไรเลย"

ท้ายที่สุดอดีตกองหลังจอมแกร่งยังอดไม่ได้ที่จะยกให้เปเล ตำนานลูกหนังบราซิล เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของโลกเหนือมาราโดนา

"จริงอยู่ที่มาราโดนาคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยปะทะฝีเท้ามา แต่ผู้เล่นยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเท่าที่ผมเคยเห็นมาคือเปเล เขามีทุกอย่างที่สมบูรณ์แบบมากกว่ามาราโดนาเยอะ" บุทเชอร์เผยในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น