xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์-กิกส์” ป้อง “รูน” ไม่ได้ปาบอลทำร้ายเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ขวา) พยายามอธิบาย
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ ไรอัน กิกส์ กุนซือและกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง เวย์น รูนีย์ ดาวยิงประจำทีม หลังโดนไล่ออกในเกมบุกพ่าย ฟูแลม 0-2 ในศึก พรีเมียร์ชิป เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะถูกมองว่าปาบอลใส่กรรมการ

รูนีย์ ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลัง จากนั้นถูกกรรมการ ฟิล ดาวด์ แจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม เนื่องจากมองว่าปาบอลใส่กรรมการด้วยความโกรธ เพราะในขณะนั้น แมนฯยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน ตั้งแต่นาที 18 ที่ พอล สโคลส์ โดนใบแดง กำลังตกเป็นรอง 0-2 ที่ คราเวน ค็อตเทจ ก่อนจะแพ้ ฟูแลม ไปด้วยสกอร์นี้

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เผยว่า “รูนีย์ ขว้างบอลใส่กรรมการอย่างนั้นหรือ? เขาไม่ได้ทำแบบนั้นด้วยซ้ำ แค่บอลเล่นไม่ตรงจุด แต่เมื่อถามว่าเขาขว้างบอลกลับไปด้วยความโกรธใช่หรือไม่? ก็ต้องบอกว่าใช่ เพราะว่าเขาต้องการรีบเล่น ก็เลยปาแรงไปหน่อย ทั้งหมดก็แค่นี้แล้วจะให้ต้องบอกอะไรอีก”

ทางฝั่ง กิกส์ ออกมาป้องรุ่นน้องว่า “ใบเหลืองแรก รูนีย์ ไปดึง โอลิวิเยร์ ดากูร์ แต่เหลืองที่สองคือเขาต้องการปาบอลกลับไปเพื่อเล่นลูกฟรีคิก กรรมการดันไปคิดว่าเขาจะปาบอลใส่ ผมเชื่อว่า เขาต้องการให้เกมดำเนินต่อไปอย่างรวดเร็ว เพราะว่าเราตกเป็นรองและกำลังจะแพ้ ซึ่งฟรีคิกและใบเหลืองทำให้เกมเราช้าลง”

หาก แมนฯยูไนเต็ด ไม่ยื่นอุทธรณ์ใบแดงของ รูนีย์ จะทำให้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ หมดสิทธิ์ลงช่วยต้นสังกัดในเกม พรีเมียร์ชิป ที่จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนนี้ เช่นเดียวกับ พอล สโคลส์ และ เนมานยา วิดิช ที่จะติดโทษแบน
กำลังโหลดความคิดเห็น