xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตรำลึกถึง ‘สมิธ’ เมินใช้เสื้อเบอร์ 93 ซีซั่นใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีทรอยต์ ไลออนส์ งดมอบหมายเลข 93 ให้แก่ผู้เล่นคนใดทั้งนั้นในการลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลใหม่ เพื่อเป็นการรำลึกถึง คอรีย์ สมิธ อดีตดีเฟนด์ซีฟ ไลน์แมน ผู้จากไป
ไลออนส์รำลึกถึง สมิธ ผู้จากไป
คอรีย์ สมิธ สูญหายและคาดว่าจะเสียชีวิตลงแล้วหลังประสบอุบัติเหตุเรือล่มพร้อมกับ มาร์คิส คูเปอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส และ วิลเลียม บลีคลีย์ อดีตผู้เล่นของมหาวิทยาลัย เซาธ์ ฟลอริดา ครั้งล่องเรือในอ่าวฟลอริดา เมื่อช่วงปลายเดือนก่อน โดยโศกนาฏกรรมครั้งนี้มีเพียง นิค ชูย์เลอร์ รอดชีวิตเพียงรายเดียวจากการลอยคอในทะเลนานถึง 46 ชั่วโมง ก่อนยามฝั่งฟลอริดากู้ชีพขึ้นมาได้

ล่าสุด กาเลน ดันแคน ผู้อำนวยการด้านพัฒนาผู้เล่นของ ดีทรอยต์ ไลออนส์ พร้อมด้วยผู้คนอีกร่วมร้อยเดินทางไปยังโบสถ์ในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย บ้านเกิดของ สมิธ เพื่อร่วมกันไว้อาลัยแก่ผู้เล่นวัย 29 ปีที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ พร้อมกันนี้ ดันแคน ยังประกาศฤดูกาล 2009/10 จะรีไทร์เสื้อหมายเลข 93 ของ สมิธ ด้วย

ดันแคน เผยผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมต้องการบอกคุณถึงบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับ คอรีย์ สมิธ ผู้ที่ลงเล่นด้วยความเจ็บปวด ผมอยากบอกกับโค้ช ใครก็ตามที่มองไปที่ คอรีย์ เขาไม่เคยเอ่ยปากบอกเลยว่าเจ็บจากการเล่นเลย คุณจะได้เห็นว่า คอรีย์ เป็นคนที่สู้งานหนักจริงๆ”

ด้าน เควิน เบอร์เดน โค้ชสมัยมัธยมปลายเผยถึงอดีตศิษย์ “ผมอาจไม่ได้โค้ชนักกีฬาชั้นนำ แต่ คอรีย์ (สมิธ) จะฝังอยู่ในตัวผมไปตลอด เพราะเขาคือสุดยอดผู้เล่น เขาเป็นคนดีจริงๆ คืนนี้เมื่อผมสวดมนต์จะถามไปยังพระเจ้าเพื่อให้ผมมีโอกาสนำเสื้อหมายเลข 93 ไปให้เขาได้สวมใส่”

ส่วน ไรอัน เนเซ เพื่อนร่วมทีมของ สมิธ ทั้งสมัยเล่นให้ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ ไลออนส์ กล่าวบ้าง “คอรีย์ (สมิธ) ไม่เคยพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ ด้วยขนาดรูปร่าง (หนัก 250 ปอนด์) ไม่ใช่ไซส์ของดีเฟนด์ซ๊ฟ ไลน์แมน เลย บางคนพูดว่าเขาคงไม่สามารถเล่นใน NFL ได้ แต่ คอรีย์ ก็ทำงานด้วยฝีมือตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เขาพยายามปรับปรุงฟอร์มของตัวเองตลอดมา”

แลนดอน โคเฮน ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ รุคกี “เจ้าสิงโต” กล่าวถึงรุ่นพี่ทิ้งท้าย “เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมาตลอด คอรีย์ (สมิธ) ไม่ใช่คนพูดมาก แต่เขาเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นคนที่ทำงานหนักจริงๆ”

สำหรับ สมิธ ไม่ได้ถูกดราฟท์แต่เข้าลีกเมื่อปี 2002 ในฐานะเป็นสำรองให้ วอร์เรน แซปป์ และ ซีเมียน ไรซ์ ซูเปอร์สตาร์ “โจรสลัด” บัคคาเนียร์ส จนมีส่วนร่วมครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล แม้ประสบปัญหาบาดเจ็บจนไม่ได้อยู่ในเกมชิงแชมป์ก็ตาม อยู่กับทีมถึงปี 2004 ก็ย้ายไปเล่นให้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ก่อนมาอยู่กับ ไลออนส์ ในปี 2006 และก็มีคิวเป็นฟรีเอเย่นต์ช่วงหน้าร้อนนี้ แต่ก็จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าในการล่องเรือออกพักผ่อนหาปลากับเพื่อนๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น