xs
xsm
sm
md
lg

นาทีชีวิต!! ภาพช่วยนักอเมริกันฟุตบอลลอยทะเล 46 ชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิค ชูย์เลอร์ นักอเมริกัน ฟุตบอล จอมอึดรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์หลังเกาะเรือมรณะลอยคออยู่กลางทะเลนานถึง 46 ชั่วโมง ก่อนได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาได้จากยามฝั่งฟลอริดา และนี่คือภาพแห่งชีวิตบางส่วนที่ทีมงาน MGR Sport จัดหามาให้ชมกัน

พากันออกไปพักผ่อนล่องทะเลหาปลากันที่ วอเตอร์ พาส ตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทว่าช่วงเย็นสภาพอากาศแปรปรวน คลื่นทะเลสูงราว 5-7 ฟุตซัดเรือขนาดเล็ก 21 ฟุตเต็มๆ ทำให้ คอรีย์ สมิธ และ มาร์คิส คูเปอร์ 2 ผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รวมถึง วิลล์ บลีคลีย์ และ นิค ชูย์เลอร์ อดีตสองผู้เล่นอเมริกัน ฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา แตกกระเจิงไปคนละทิศทาง ซึ่งสามรายแรกปัจจุบันยังหาร่างไม่พบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยามชายฝั่งฟลอริดาประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิต นิค ชูย์เลอร์ เนื่องจากเหยื่อรายนี้สวมเสื้อชูชีพและก็เกาะลำเรือลอยคอในทะเลได้ถึง 46 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลแทมปา เจเนอรัล โดยอาการเบื้องต้นพบว่า ชูย์เลอร์ มีแผลถลอกปอกเปิกตามตัว และมีลักษณะของการสูญเสียน้ำจากร่างกาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจาก ดร.มาร์ค รัมแบ็ค ซึ่งสัมภาษณ์กับสื่อมะกัน "การอยู่ในน้ำนานถึง 46 ชั่วโมงแล้วยังมีชีวิตรอดมาได้ ผมคิดว่านี่คือปาฏิหาริย์อย่างแท้จริง"
ชูย์เลอร์ เกาะเรือไว้แน่น
หน่วยกู้ชีพแล่นเรือไปช่วย ชูย์เลอร์
ชูย์เลอร์ ถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น