xs
xsm
sm
md
lg

‘ชูย์เลอร์’ เผยเหตุการณ์ผู้เล่น NFL เรือล่มเป็นฉากๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิค ชูย์เลอร์ ผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียวจากเหตุการณ์เรือล่มในอ่าวฟลอริดา ออกมาเปิดเผยเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านทางยามฝั่งฟลอริดา

ผ่านมาเกือบ 3 สัปดาห์หลังเหตุการณ์ทริปเรือหาปลาของ มาร์คิส คูเปอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส พาทาง คอรีย์ สมิธ ดีเฟนด์ซีฟ ไลน์แมน ฟรีเอเย่นต์ ดีทรอยต์ ไลออนส์ รวมถึง วิลเลียม บลีคลีย์ กับ นิค ชูย์เลอร์ สองนักอเมริกัน ฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา ล่มลงในวอเตอร์ พาส ที่มลรัฐฟลอริดา

ปรากฏว่ามีเพียง ชูย์เลอร์ ที่รอดชีวิตหลังลอยคอด้วยการเกาะเรือมรณะขนาด 21 ฟุตอยู่ในทะเลนานถึง 46 ชั่วโมง ซึ่งล่าสุด ผู้เล่นวัย 24 ปี ออกมาลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้แก่ยามฝั่งฟลอริดารับฟังอย่างทางการ

ชูย์เลอร์ เล่าว่าประมาณ 5 โมงครึ่งช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น การล่องเรือพักผ่อนหาปลาของพวกเขาเริ่มประสบปัญหานอกจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ดูเหมือนเรือลำเกิดเหตุยังไปติดกับแนวปะการัง พวกเขาพยายามทำให้มันหลุด แต่กลับกลายเป็นว่ากระแสน้ำซัดเข้ามาจนเรือเกิดคว่ำลง

เมื่อลงสู่ผืนน้ำทั้งหมดนำเอาเสื้อชูชีพมาสวมเอาไว้ ผ่านไป 4 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุเข้าสู่ตอนกลางคืน อุณหภูมิของน้ำอันเย็นยะเยือกทำให้หลายคนดูอ่อนแรงลงไป เข้าสู่สภาวะอุณหภูมิในร่างกายต่ำเกินไป ชูย์เลอร์ เผยว่าหนึ่งในเพื่อนของเขามีอาการกระวนกระวายใจยิ่งจนถอดเสื้อชูชีพทิ้ง สุดท้ายก็หายไปกับค่ำคืนอันน่าเศร้า

ในเวลาต่อมาสถานการณ์ดูเหมือนจะเลวร้ายขึ้น เพื่อนๆ ของเขาเริ่มมีการเหวี่ยงหมัดชกน้ำและก็ถอดเสื้อชูชีพออก ส่วนอีกคนหนึ่งคิดว่าชายฝั่งอยู่ห่างไปประมาณว่ายน้ำ 2 วันถึง ดังนั้นจึงตัดสินใจว่ายน้ำออกไปโดยไม่สวมเสื้อชูชีพ จากนั้น ชูย์เลอร์ ก็ไม่เห็นเพื่อนคนนั้นอีกเลย ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่ยามฝั่งเข้าไปกู้ชีวิต ชูย์เลอร์ ก็พบว่ามีเสื้อชูชีพอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 3 ตัว โดยตัวที่สามติดอยู่ในลำเรือ

ก่อนหน้านี้ ชูย์เลอร์ เผยกับสื่อทำนองว่า บลีคลีย์ เป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับเขา ซึ่งตลอดทั้งคืนเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา คอยพูดกระตุ้นให้เขามีชีวิตอยู่รอดต่อไปให้ได้ แต่ด้วยสภาพอากาศตอนกลางคืนที่หนาวเหน็บ สภาพร่างกายของ บลีคลีย์ อ่อนแอลงจนเสียชีวิตลงในที่สุด

ด้าน คุณพ่อของ คูเปอร์ (หนึ่งใน 3 เหยื่อผู้ประสบภัยที่ยังหาร่างไม่พบ) ซึ่งเข้าร่วมรับฟังการแถลงของ ชูย์เลอร์ มีการถามว่าลูกชายของเขาถอดเสื้อชูชีพออกหรือไม่ ทว่า ชูย์เลอร์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

ทางด้านของ ดร.มาร์ค รัมแบ็ค แพทย์ซึ่งทำการรักษา ชูย์เลอร์ ที่โรงพยาบาลแทมปา เจเนอรัล ยอมรับก่อนหน้านี้ว่ากรณีของ ชูย์เลอร์ ถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ เพราะต้องอยู่ในน้ำเกือบ 2 วันภายใต้อุณหภูมิประมาณ 17 องศาเซลเซียส ซึ่งจริงๆ แล้วเขาน่าจะมีชีวิตได้เพียง 5-10 ชั่วโมงเท่านั้น
นาทีชีวิตยามฝั่งเข้าช่วยเหลือ ชูย์เลอร์ ที่เกาะเรืออับปางกลางทะเล
บลีคลีย์ อยู่กับ ชูย์เลอร์ คนสุดท้าย
ยังหาร่างไร้วิญญาณของ สมิธ ไม่พบ
คูเปอร์ พาเพื่อนออกทะเลหาปลา
เรือมรณะขนาด 21 ฟุตที่กู้ขึ้นมา
กำลังโหลดความคิดเห็น