xs
xsm
sm
md
lg

กู้ชีพแล้วหนึ่ง ยามฝั่งยังหา 2 ผู้เล่น NFL จมทะเล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยามชายฝั่งฟลอริดาโชว์ผลงานชิ้นโบแดงกู้ชีพผู้ประสบภัยเรือล่มได้แล้วหนึ่งราย แต่ยังคงต้องควานหา คอรีย์ สมิธ และ มาร์คิส คูเปอร์ 2 ผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กันต่อไป

มาร์คิส คูเปอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส พาทาง คอรีย์ สมิธ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ดีทรอยต์ ไลออนส์ อดีตเพื่อนร่วมทีม แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส รวมทั้ง วิลล์ บลีคลีย์ และ นิค ชูย์เลอร์ อดีตสองผู้เล่นอเมริกัน ฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา นำเรือขนาด 21 ฟุตไปล่องเรือหาปลากันบริเวณเคลียร์วอเตอร์ พาส ตั้งแต่เช้าวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

แต่ด้วยสภาพอากาศแปรปรวนในช่วงเย็น คลื่นยักษ์ถลาโถมเป็นเหตุให้เรือทริปหาปลาของทั้ง 4 รายโดนซัดแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ทำให้ยามชายฝั่งฟลอริดาเร่งนำลูกเรือใช้ทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือขนาดใหญ่ 87 ฟุต ออกตามหาผู้ประสบภัยตั้งแต่วันอาทิตย์

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ยามชายฝั่งสามารถกู้ชีพ ชูย์เลอร์ ได้แล้วหนึ่งราย โดยในเบื้องต้น ชูยเลอร์ เล่าให้ฟังว่าเขาและเพื่อนๆ ออกเรือขนาด 21 ฟุตของ คูเปอร์ ไปตามทะเล อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นเกิดอุบัติเหตุเรือแตกเมื่อโดนคลื่นซัดจนพลิกคว่ำ

ด้าน ทิโมธีย์ เอ็ม. โคส กัปตันยามชายฝั่งยังไม่ยอมเปิดปากถึงโอกาสรอดของเหยื่อทั้ง 3 รายที่เหลือ แต่เชื่อว่ารูปร่างและสุขภาพที่ดีของนักกีฬา (คูเปอร์ วัย 26 ปี สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หนัก 230 ปอนด์, สมิธ วัย 29 ปี สูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หนัก 250 ปอนด์ และ บลีคลีย์ ปีกในวัย 25 ปี) จะช่วยให้ทุกคนมีโอกาสรอดชีวิตจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ

โคส เผย “ชายหนุ่มเหล่านี้ปัจจุบันเป็นนักกีฬา (อเมริกัน) ฟุตบอล พวกเขามีสภาพร่างกายที่ใหญ่กว่าคนปกติ ดังนั้นพวกเขามีโอกาสรอดกว่าคนทั่วไป”

ส่วนกรณีของ ชูย์เลอร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแทมปา เจเนอรัล ด้วยเฮลิคอปเตอร์ โดย สจวร์ต ชูย์เลอร์ เผยถึงอาการของลูกชายจากที่ได้เห็น “เนื้อตัวบางส่วนถลอกปลอกเปิก และก็มีลักษณะของการสูญเสียน้ำจากร่างกาย”

“ตอนนี้เรายังคงต้องตามหาชายอีก 3 คนที่สูญหาย เรายังพูดอะไรไม่ได้มากนักจนกว่าจะพบพวกเขา ตอนนี้เราทุกคนได้แต่สวดมนต์ภาวนา เพราะหนุ่มๆ เหล่านี้เป็นเพื่อนสนิทของลูกผม” สจวร์ต (ชุย์เลอร์) ทิ้งท้าย
คูเปอร์ อยู่รอดปลอดภัย ?
สมิธ หนึ่งในผู้ประสบภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น