xs
xsm
sm
md
lg

"กิฟเวน" เซฟ 2 โทษ เรือใบฉิว-แชมป์เก่าตก 16 ทีมยูฟ่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลเรือใบสีฟ้าเฮฮา หลังทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า คัพ
เชย์ กิฟเวน ผู้รักษาประตูทีมชาติไอร์แลนด์ กลายเป็นพระเอกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อช่วยเซฟ 2 จุดโทษในการดวลเป้า พาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า คัพ ส่วน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แชมป์เก่าถึงคราวจอดป้ายแล้ว

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ลงเล่นในสนามเปตรอฟสกี ของตัวเองพบกับ อูดิเนเซ ถึงนาทีที่ 34 เจ้าบ้านมาได้ประตูชัย 1-0 จากการขึ้นโหม่งลูกเตะมุมของ อนาโตลี ติโมชุค กัปตันทีม แม้ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช จะปัดออกมาได้ แต่บอลก็ข้ามเส้นเข้าไปทั้งใบแล้ว

อย่างไรก็ตาม สกอร์ดังกล่าวไม่เพียงพอต่อ เซนิต ที่เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ เมื่อรวม 2 นัด “ม้าลายน้อย” เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปแทน

คู่ถัดมาที่สังเวียนอาลี ซามี เยน กาลาตาซาราย เฝ้ารังต้อนรับ ฮัมบูร์ก ซึ่งก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ มิลาน บารอส ถูก เจโรม บัวเต็ง รวบล้มในเขตโทษ และ แฮร์รี คีเวลล์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด จบ 45 นาทีแรก กาลาตาซาราย นำ 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เจ้าบ้านก็หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ บารอส หลุดเข้าไปชิปข้ามตัว แฟรงค์ โรสท์ อย่างนิ่มนวล อย่างไรก็ตาม “สิงห์เหนือ” ไม่ย่อท้อ ก่อนที่ เปาโล เกร์เรโร ดาวยิงชาวเปรูจะเหมาคนเดียว 2 ลูกช่วยให้ตามตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 เริ่มจากลูกยิงไกลสุดสวยในนาทีที่ 57 ตามด้วยการโซโลเข้าไปกระทุ้งในนาทีที่ 60

กระทั่งนาทีสุดท้าย ฮัมบูร์ก กลับเป็นฝ่ายแซงเอาชนะ 3-2 เมื่อ อิวิกา โอลิช หัวหอกทีมชาติโครเอเชียที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงก็จัดการกระดกข้ามศีรษะ มอร์แกน เด ซานซ์ติส ตุงตาข่ายอย่างเหนือชั้น ทำให้ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 4-3

อีกคู่ที่น่าสนใจ อัลบอร์ก เปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งทีมจากเดนมาร์กโชว์ลูกฮึดด้วยการสยบ “เรือใบสีฟ้า” 2-0 จากการยิงของ ลูตัน เชลตัน นาทีที่ 85 และ ไมเคิล ยาค็อบเซน สังหารจุดโทษนาทีสุดท้าย ทำให้สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ทว่าครบ 120 นาทีก็ยังไม่รู้แพ้รู้ชนะ จึงต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า แมนฯ ซิตี ยิงไม่พลาดทั้ง 4 คนที่รับหน้าที่เพชฌฆาต คือ เชด อีแวนส์, เอลาโน บลูแมร์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และ ริชาร์ด ดันน์ ส่วน อัลบอร์ก ยิงเข้าเพียง 3 คน ได้แก่ ไมเคิล ยาค็อบเซน, อันเดรียส โยฮันส์สัน และ ซิยาบองกา นอมเวเต โดยที่ โธมัส ออกุสตินุสเซน กับ ลูตัน เชลตัน ยิงไปติดเซฟของ เชย์ กิฟเวน ทำให้ตัวแทนหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่จากอังกฤษเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันศุกร์นี้

ผลฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2
เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน) ชนะ ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)
3-2 (รวม 2 นัด เสมอ 3-3 เคียฟ เข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)
ชัคห์เตอร์ โดเนทสค์ (ยูเครน) ชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) 2-0 (รวม 2 นัด ชัคห์เตอร์ เข้ารอบด้วยสกอร์ 2-1)
เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) ชนะ อูดิเนเซ (อิตาลี) 1-0 (รวม 2 นัด อูดิเนเซ เข้ารอบด้วยสกอร์ 2-1)
กาลาตาซาราย (ตุรกี) แพ้ ฮัมบูร์ก (เยอรมนี) 2-3 (รวม 2 นัด ฮัมบูร์ก เข้ารอบด้วยสกอร์ 4-3)
อัลบอร์ก (เดนมาร์ก) ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) 2-0 (รวม 2 นัด เสมอ 2-2 ต่อเวลา ดวลจุดโทษ แมนฯ ซิตี ชนะ 4-3 สกอร์รวม 6-5)
บรากา (โปรตุเกส) แพ้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 0-1 (รวม 2 นัด ปารีส เข้ารอบด้วยสกอร์ 1-0)
แชมป์เก่า เซนิต เดินคอตกกันเป็นแถบ
อิวิกา โอลิช (ขวา) ฮีโรเจ้าประจำของ ฮัมบูร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น