xs
xsm
sm
md
lg

ไก่ฮึดเจ๊า 2-2 เข้าที่ 2, เรือใบยับยังแชมป์กลุ่ม ยูฟ่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เต็ม ซูบา (เสื้อแดง) เจาะตาข่าย สเปอร์ส ก่อน 2 ลูก
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เอาตัวรอดจากที่ตามหลัง 2 ลูกจนไล่เจ๊า สปาร์ตัก มอสโก 2-2 ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า คัพ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นที่ 1 ของกลุ่ม แม้โดน ราซิง ซานตานเดร์ สอนเชิง 3-1

ฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดสนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ สปาร์ตัก มอสโก เกมนี้เจ้าถิ่นที่เข้ารอบไปแล้วจัดตัวสำรองผสมกับตัวจริงลงสนามโดยมี เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ยืนค้ำในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนนำโดย อิวาน ซาเอนโก กองหน้าทีมชาติรัสเซีย

แม้ “ไก่เดือยทอง” จะเป็นทีมเหย้า แต่โอกาสหวาดเสียวของ สปาร์ตัก มอสโก กลับมีมากกว่า กระทั่งนาทีที่ 23 ทีมเยือนลูบคมเจ้าบ้านด้วยการออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ แกเร็ธ เบล จ่ายคืนหลัง ทว่า จิลแบร์โต กับ เออเรลโญ โกเมส ต่างชะงักไม่ยอมเข้าหาบอลจึงถูก อาร์เต็ม ซูบา สอดเข้ามากระทุ้งลอดตัว โกเมส ตุงตาข่าย

สถานการณ์ของ สเปอร์ส ยังไม่ดีขึ้น นาทีที่ 33 อาร์เต็ม ซูบา คนเดิมแผลงฤทธิ์ กระชากบอลแหวกแนวรับเจ้าถิ่นแบบดื้อๆ ก่อนหลุดเข้าไปแตะหลบ โกเมส ส่งบอลเข้าสู่ปากประตูอันว่างเปล่า ทำให้ สปาร์ตัก หนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง ไก่เดือยทองพยายามเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืน และก็เกือบตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 50 โดย เจมี โอฮารา กองกลางดาวรุ่งพาบอลหนีผู้เล่นทีมเยือน 2-3 คนขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนโยนเข้ากลางให้ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ ขึ้นโขกเต็มศีรษะ ทว่า สติเป เปลติโคซา โชว์ซูเปอร์เซฟล้มตัวปัดเอาไว้ได้ก่อนบอลเสียบเสาแรก

นาทีที่ 67 สเปอร์ส เกือบโดนเจาะตาข่ายเพิ่ม เมื่อ ดิดิเยร์ โซโกรา พยายามโดดตีลังกาหวดสกัด แต่บอลมาเข้าทางให้ ซูบา ได้กดเต็มเท้าขวา ยังดีที่ลูกพุ่งไปตรงตัว โกเมส ที่รับเข้าซอง

ถัดมานาทีเดียว เจ้าถิ่นตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 โดย อารอน เลนนอน ตัวสำรองที่ลงมาแทน จิลแบร์โต กระชากฝ่าดงผู้เล่นทีมเยือนมาทางขวาก่อนเปิดหักเข้ากลางให้ ลูกา โมดริช หวดหน้ากรอบ 6 หลาเข้าไปทางเสาแรก

สเปอร์ส เริ่มได้ใจกระทั่งไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 74 โดย เบล ทำชิ่งกับ เดวิด เบนท์ลีย์ ทางกราบซ้าย ก่อนที่ เบล จะโยนโด่งมาเสาสองให้ ทอม ฮัดเดิลสตัน เติมเข้ามาโหม่งเสียบมุมตุงตาข่ายชนิดที่ เปลติโคซา ได้แต่ยืนมอง

ช่วงเวลาที่เหลือสกอร์ไม่ขยับเพิ่ม จบเกม สเปอร์ส เสมอ สปาร์ตัก มอสโก ไป 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ 32 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี ส่วนอาคันตุกะจากแดนหมีขาวตกรอบ เนื่องจากได้เพียงแค่ที่ 4 ของกลุ่ม มี 4 คะแนน

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกหนึ่งตัวแทนจากอังกฤษปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มไม่สวย โดยบุกไปโดน ราซิง ซานตานเดร์ บี้ 3-1 โดย โจนาธาน เปไรรา, ออสการ์ เซร์ราโน และ ฮวน บาเลรา เรียงหน้าซัดในนาทีที่ 18, 30 และ 55 ตามลำดับ ก่อนที่ เฟลิเป ไซเซโด จะตีไข่แตกในนาทีที่ 90 ทว่า “เรือใบสีฟ้า” ยังผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ จากการมี 7 คะแนน

ผลฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย
กลุ่ม เอ
ราซิง ซานตานเดร์ (สเปน) ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) 3-1
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) ชนะ เอฟซี ทเวนเต (ฮอลแลนด์) 4-0
ทีมเข้ารอบ : แมนเชสเตอร์ ซิตี, เอฟซี ทเวนเต, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

กลุ่ม บี
เบนฟิกา (โปรตุเกส) แพ้ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน) 0-1
โอลิมเปียกอส (กรีซ) ชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน (เยอรมนี) 4-0
ทีมเข้ารอบ : เมตาลิสต์ คาร์คีฟ, กาลาตาซาราย, โอลิมเปียกอส

กลุ่ม ซี
ซามพ์โดเรีย (อิตาลี) ชนะ เซบีญา (สเปน) 1-0
สตุ๊ตการ์ท (เยอรมนี) ชนะ สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม) 3-0
ทีมเข้ารอบ : สตองดาร์ ลีแอช, สตุ๊ตการ์ท, ซามพ์โดเรีย

กลุ่ม ดี
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ) เสมอ สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 2-2
เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน (ฮอลแลนด์) ชนะ อูดิเนเซ (อิตาลี) 2-0
ทีมเข้ารอบ : อูดิเนเซ, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน
 
หมายเหตุ ทีมเข้ารอบในแต่ละกลุ่มเรียงตามอันดับ 1, 2 และ 3
ทอม ฮัดเดิลสตัน เริงร่าหลังโขกตีเสมอ
ฮวน บาเลรา วอลเลย์เต็มเหนี่ยวฝังเรือใบ
ซามพ์โดเรีย เขี่ย เซบีญา ตกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น