xs
xsm
sm
md
lg

"เปาเลตา" ปัดซบทีมทั่วโลกแขวนเกือกในวัย 35

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปาเลตา โบกมือลาชีวิตนักฟุตบอล
เปโดร มิเกล เปาเลตา ยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการด้วยวัย 35 ปี แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอจากหลายทีมทั่วโลกเพื่อยืดอายุการค้าแข้งออกไปอีกก็ตาม

เว็บไซต์ Football365.com รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ศูนย์หน้าปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับการทาบทามจากหลายสโมสร ทั้ง โมนาโก ทีมร่วมลีก เอิง ฝรั่งเศส รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และ กาตาร์ ขณะที่ทีมดังในบ้านเกิดอย่าง เบนฟิกา และ สปอร์ติง ลิสบอน ก็ให้ความสนใจเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เปาเลตา ออกมาแถลงด้วยตัวเองผ่านทางสถานีวิทยุ TSF ว่า “หากผมต้องการเงิน ผมก็คงเลือกเล่นในฝรั่งเศสต่อไป ทว่า ผลงานของ ปารีส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (หนีตกชั้น) รวมถึงอาการบาดเจ็บและการอยู่ห่างจากครอบครัวส่งผลต่อสภาพจิตใจของผมไม่น้อย นั่นเป็นที่มาของการตัดสินใจของผมในครั้งนี้”

สำหรับ อดีตหัวหอกทีมชาติโปรตุเกสโลดแล่นอยู่บนสังเวียนลูกหนังมาเป็นเวลา 14 ปี และประสบความสำเร็จในการล่าตาข่ายในแทบทุกสโมสรที่เคยเล่นให้ โดยเฉพาะ บอร์กโดซ์ ที่เคยได้รับโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของลีก เอิง ในปี 2002 และ 2003 รวมทั้งกดให้ เปแอสเช ไปถึง 109 ลูกจาก 205 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น