xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์ถูกมิลานเจ๊าทดเจ็บ 2-2, เรือใบ-ไก่เฮ ยูฟ่าคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูเนส กาบูล โขกเต็มศีรษะให้ ปอร์ทสมัธ นำ 1-0
ปอร์ทสมัธ เกือบโค่น เอซี มิลาน ลงได้ ทว่าโดนทีเด็ดของ ฟิลิปโป อินซากี ซัดตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกนอกบ้านไปคว้า 3 แต้มกลับมาทั้งคู่ ในศึกยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม

ศึกยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาลเก 04 เปิดสนามเฟลตินส์ อารีนา รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งหลังจากเกมดำเนินไปถึงนาทีที่ 33 “เรือใบสีฟ้า” ก็เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 จากการปราดเข้าชาร์จจ่อๆ ของ เบนจานี เอ็มวารูวารี ดาวยิงชาวซิมบับเว

ทีมเยือนยังทำหน้าที่กันได้ดี ก่อนจะมาได้ประตูย้ำชัยชนะ 2-0 ในนาทีที่ 67 โดย สตีเฟน ไอร์แลนด์ หลุดเข้าไปยิงผ่าน มานูเอล นอยเออร์ ตุงตาข่าย ทำให้ แมนฯ ซิตี ขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ มี 6 คะแนนเต็มจากการลงสนาม 2 นัด ส่วน “ราชันสีน้ำเงิน” เตะไปแล้ว 3 เกม มี 4 คะแนน

ข้ามมายังกลุ่ม ดี ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยบุกไปเฉือน เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน จาก ฮอลแลนด์ 1-0 จากลูกโหม่งของ เจมี โอฮารา ในนาทีที่ 14 จบเกมนี้ “ไก่เดือยทอง” แซง อูดิเนเซ ขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่มจากการมี 6 คะแนนเท่ากัน แต่ยิงประตูได้มากกว่า 1 ลูก

ปิดท้ายด้วยคู่เอกประจำวันที่สนามแฟร็ตตัน ปาร์ค ปอร์ทสมัธ เปิดรังต้อนรับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากกัล โชเซเรีย อา อิตาลี โดยครึ่งแรกทีมเยือนเกือบใส่สกอร์ได้ก่อนถึง 2 หนจาก ฟิลิปโป อินซากี แต่ก็ซัดไปชนเสา และ หลุดเข้าไปดีดข้ามหัว เดวิด เจมส์ พลาดเป้าเพียงนิดเดียว

ครึ่งหลัง นาทีที่ 62 “ปอมปีย์” จัดการช็อก “ปิศาจแดง-ดำ” ที่อุดมไปด้วยสตาร์ด้วยการขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอ็นวานโก คานู ตามไปเก็บบอลแถวเส้นหลังฝั่งขวาแล้วแตะคืนหลังให้ เกล็น จอห์นสัน โยนมาหน้าประตูให้ ยูเนส กาบูล ขึ้นโขกตุงตาข่าย

เท่านั้นไม่พอ เจ้าถิ่นมาหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 73 เมื่อ จอห์นสัน ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลากเลื้อยจากกราบขวาหนีมาได้ 2 คนแล้วปาดเรียดมาหน้าประตูให้ คานู สลัดหนี จิอันลูกา ซามบร็อตตา ก่อนล้มตัวแปจ่อๆ ไม่เหลือซาก 5 นาทีถัดมา อินซากี มีโอกาสพุ่งโหม่งในเขตโทษ ทว่า บอลก็ยังไปชนเสาอีกครั้ง

มิลาน มาตีไข่แตกเป็น 2-1 ในนาทีที่ 84 จากการปั่นฟรีคิกอันแม่นยำของ โรนัลดินโญ ตัวสำรองที่ลงมาแทน อังเดร เชฟเชนโก ก่อนที่ความพยายามของ “ปิ๊ปโป” จะมาสัมฤทธิ์ผลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 เมื่อดูดบอลจากการสาดโด่งของ ซามบร็อตตา ลงในเขตโทษ ก่อนจิ้มหนีมือ เจมส์ เข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 2-2

หลังเกมนี้ รอสโซเนรี ยังคำเป็นทีมนำในกลุ่ม อี แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน ส่วน ปอร์ทสมัธ รั้งอันดับ 4 จากทั้งหมด 5 ทีมในสาย มีเพียงแต้มเดียวจากการลงสนาม 2 นัด

ผลฟุตบอลยูฟ่า คัพ รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม เอ

ชาลเก 04 (เยอรมนี) แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) 0-2
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) เสมอ ราซิง ซานตานเดร์ (สเปน) 2-2

กลุ่ม บี
กาลาตาซาราย (ตุรกี) แพ้ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน) 0-1
โอลิมเปียกอส (กรีซ) ชนะ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 5-1

กลุ่ม ซี
ซามพ์โดเรีย (อิตาลี) เสมอ สตุ๊ตการ์ท (เยอรมนี) 1-1
ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) แพ้ สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม) 0-1

กลุ่ม ดี
เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน (ฮอลแลนด์) แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ) 0-1
ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย) แพ้ สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) 0-1

กลุ่ม อี
ปอร์ทสมัธ (อังกฤษ) เสมอ เอซี มิลาน (อิตาลี) 2-2
สปอร์ติง บรากา (โปรตุเกส) แพ้ โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมนี) 2-3

กลุ่ม เอฟ
เอ็มเอสเค ซิลินา (สโลวาเกีย) เสมอ สลาเวีย ปราก (เช็ก) 0-0
ฮัมบูร์ก (เยอรมนี) แพ้ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 0-1

กลุ่ม จี
คลับ บรูช (เบลเยียม) เสมอ แซงต์ เอเตียน (ฝรั่งเศส) 1-1
โรเซนบอร์ก (นอร์เวย์) แพ้ บาเลนเซีย (สเปน) 0-4

กลุ่ม เอช
ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย) ชนะ เลช พอซนัน (โปแลนด์) 2-1
เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา (สเปน) ชนะ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม (ฮอลแลนด์) 3-0
ปิ๊ปโป อินซากี ซัลโวกู้ชีพให้ มิลาน
ไอร์แลนด์ กับ เบนจานี ช่วยกันซัดคนละเม็ดให้ แมนฯ ซิตี
ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ กระชากหนี เจอร์เมน โจนส์
จังหวะทำประตูชัยให้ สเปอร์ส โดย เจมี โอฮารา
กำลังโหลดความคิดเห็น