xs
xsm
sm
md
lg

"กุส" มีสิทธิ์คุมสิงห์เต็มตัวหากหมีขาววืดตั๋วบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงค์
กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี มีโอกาสกุมบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างถาวร หากทีมชาติรัสเซียไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในช่วงปลายปีนี้

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กุนซือชาวดัตช์เข้ามาสืบทอดเก้าอี้ต่อจาก หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โค้ชชาวบราซิลด้วยสัญญาชั่วคราวจนถึงจบฤดูกาลนี้ หลังได้รับอนุญาตจากสหพันธุ์ฟุตบอลรัสเซียให้รับงานกับ “สิงห์บลูส์” ควบคู่ไปกับการทำทีม “หมีขาว” จนทีมดังแห่งกรุงลอนดอนชนะถึง 6 จาก 7 เกมที่ลงบัญชาการข้างสนาม

ก่อนหน้านี้ ฮิดดิงค์ วัย 62 ปี ยืนกรานมาโดยตลอดว่าจะกลับไปคุมทีมชาติรัสเซียตามเดิมทันทีที่ฤดูกาล 2008/2009 รูดม่านปิดฉากลง แม้นักเตะเชลซีส่วนใหญ่จะต้องการให้อดีตนายใหญ่พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน อยู่กับทีมต่อไปก็ตาม ทว่าล่าสุดเริ่มมีแนวโน้มว่าสถานการณ์จะพลิกผัน

โดย กุส ยอมรับว่ามีเงื่อนไขพิเศษระบุในสัญญาที่ทำไว้กับสหพันธ์ลูกหนังหมีขาวว่า “ผมจะมุ่งสมาธิไปยังทีมชาติรัสเซียหลังฤดูกาลนี้จบลง ซึ่งผมรู้สึกสนุกกับงานนี้ แต่อันที่จริงผมมีเงื่อนไขที่ระบุว่าสามารถลงจากตำแหน่งได้ในเดือนพฤศจิกายน หาก รัสเซีย ไม่ผ่านรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010”

“หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมื่อนั้นสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียสามารถมองหาทางเลือกอื่นได้ และผมก็มีอิสระที่จะหางานใหม่” ฮิดดิงค์ เผย ซึ่งตอนนี้ทัพลูกหนังหมีขาวรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม 4 ในรอบคัดเลือก เวิลด์ คัพ 2010 ตามหลัง เยอรมนี อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น