xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บลูส์แถลงตั้ง ‘ฮิดดิงก์’ คุมทัพจนจบซีซั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์แต่งตั้ง กุส ฮิดดิงก์ เข้ามารับกุนซือชั่วคราวตามคาด เพื่อดูแลทีมไปจนกระทั่งจบฤดูกาล 2008/09
ฮิดดิงก์ กุนซือชั่วคราวเชลซี
หลังจากเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ เชลซี สั่งปลด หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีมชาวบราซิเลียนออกจากตำแหน่ง ล่าสุดเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาสโมสรดังในมหานครลอนดอนประกาศแต่งตั้งให้ กุส ฮิดดิงก์ กุนซือชาวดัตช์เข้ามาสานงานต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย เชลซี มีแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการดังนี้ “สโมสรเชลซีมีความยินดีในการยืนยันว่า กุส ฮิดดิงก์ ได้กลายเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของเราไปจนจบฤดูกาลนี้ และเขาจะเข้ามาพบกับผู้เล่นในสัปดาห์นี้ ซึ่งทางสโมสรอยากขอบคุณสมาคมฟุตบอลรัสเซียที่เข้าใจ ยอมให้ทำงานร่วมกัน”

ด้าน ฮิดดิงก์ วัย 62 ปี กล่าวเช่นกันผ่านสถานีวิทยุคลื่น 538 ในฮอลแลนด์ “นี่เป็นการช่วยเหลือเพื่อน โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีมเชลซี) ทำอะไรมากมายให้แก่สมาคมฟุตบอลรัสเซีย และผมก็อยากทำบางสิ่งบางอย่างตอบแทนคืนแก่เขา ในเดือนมีนาคม รัสเซีย มีโปรแกรมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกอีก 2 นัด ก่อนไปเล่นกันอีกครั้งในเดือนมิถุนายน ประจวบเหมาะกับที่ฟุตบอลลีกอังกฤษปิดฤดูกาลพอดี”

สำหรับ ฮิดดิงก์ เคยมีประสบการควบงานกุนซือสโมสร-ทีมชาติมาแล้วเมื่อปี 2006 ที่ทำงานให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ยอดทีมจากแดนกังหันลม รวมถึงดูแล “จิงโจ้” ทีมชาติออสเตรเลีย พ่วงด้วย โดยการมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ คาดว่าเขาจะได้รับค่าจ้าง 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) เป็นเงินค่าจ้างในช่วง 4 เดือน บวกกับโบนัสสูงสุดอีก 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) หากสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก,ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หรือ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น