xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิดดิงค์” จ่อควบ 2 เก้าอี้ เชลซีจ้างคุมทีมจนจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุส ฮิดดิงค์ กุนซือทีมชาติรัสเซีย เตรียมรับงานคุมทีมพร้อมกัน 2 ตำแหน่ง หลังสมาคมฟุตบอลรัสเซียเปิดไฟเขียวให้ยอดโค้ชชาวดัชต์ เจรจากับเชลซีได้ โดยทีมสิงห์บลูส์พร้อมยื่นข้อเสนอสูงถึง 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 125 ล้านบาท) เป็นค่าจ้างคุมทีมไปจนจบฤดูกาล
ฮิดดิงค์ เตรียบควบ 2 เก้าอี้ ?
“เดอะซัน” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษประโคมข่าวว่า เชลซี ที่เพิ่งจะประกาศปลด หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เตรียมดึงตัว กุส ฮิดดิงค์ มาเป็นกุนซือชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะมีแผนจะนำตัว คาร์โล อันเชล็อตติ จากเอซีมิลาน มาคุมทีมเต็มตัวในซีซันหน้า

โดยทีมของโรมัน อบราโมวิช พร้อมจ่ายเงิน 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท) เป็นเงินค่าจ้างในช่วง 4 เดือน บวกกับโบนัสสูงสุดอีก 1 ล้านปอนด์ (ราว 50 ล้านบาท) หากสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป,ยูฟาแชมเปียนส์ ลีก หรือเอฟเอคัพได้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลรัสเซียได้อนุญาตให้เชลซีติดต่อฮิดดิงค์ไปรับงานคุมทีมชั่วคราวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือวัย 62 ปี ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับ โรมัน อบราโมวิช ก็ออกมาตอบรับกับข่าวดังกล่าวด้วยดี

“หากเป็นทีมอื่นที่ไม่ใช่เชลซีติดต่อเข้ามา คำตอบของผมคือ 'ไม่' เท่านั้น แต่เชลซีเป็นทีมที่แตกต่างออกไป ผมรู้จักเจ้าของทีมดี และยินดีที่จะช่วยพวกเขาเท่าที่จะเป็นไปได้ในสถานการณ์เช่นนี้” ฮิดดิงค์กล่าวผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์

โดยสื่อผู้ดีคาดว่าน่าจะมีคำตอบรับหรือปฏิเสธปากของฮิดดิงค์อย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็ววันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้กุนซือหมีขาว เคยมีประสบการณ์รับ 2 จ็อบในเวลาเดียวกันมาแล้ว เมื่อครั้งคุมทีมชาติออสเตรเลีย และสโมสรพีเอสวี ไอนด์โฮเฟนในปี 2006 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น