xs
xsm
sm
md
lg

"เมืองทอง" พอใจแม้เฉือน "ราชนาวี" หวิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต โปรคูเรีย (คนซ้าย) ระหว่างทักทายแฟนบอลชาวต่างชาติ
โรเบิร์ต โปรคูเรีย กุนซือทัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกพอใจมากแล้วที่ลูกทีมเฉือนทีม ราชนาวี ระยอง 2-1 ในเกมไทยลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เปิดสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เฉือนชนะ ราชนาวี ระยอง 2-1 จากลูกจุดโทษของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ยายา ในเกมไทยลีก นัดที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา
น.ท.สุขสันต์ คุณสุทธิ์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชของทีม ราชนาวี ระยอง
ซึ่งแม้จะเป็นเกมที่ยากลำบาก ทว่า โรเบิร์ต โปรคูเรีย ผู้จัดการทัพนักเตะเมืองทองฯ เผยหลังเกมว่ารู้สึกพอใจไม่น้อย "ผมไม่ได้รู้สึกเสียดาย หรือเสียใจเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับผลการแข่งขันในวันนี้ แม้ใครจะมองว่าเราเหนือกว่าคู่แข่งมาก แต่อยากจะย้ำว่าอย่างน้อยเราก็ได้ 3 คะแนนเหมือนกัน ไม่ว่าจะชนะมาก หรือน้อยก็ตาม"

นอกจากนี้ โปรคูเรีย ยังกล่าวถึงความคาดหวังที่มีต่อทีมเมืองทองว่าคือเต็งแชมป์ไทยลีก 2009 นั้น ยอดกุนซือรายนี้ยืนยันว่าทีม "กิเลนคู่" นั้นยังเป็นเพียงน้องใหม่เท่านั้น

"อย่าลืมเป็นอันขาดว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด คือทีมน้องใหม่ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 1 รวมทั้งยังมีนักเตะอีก 14-15 คนที่ถูกจับมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ คงต้องดูกันยาวๆ ต่อไป"

ด้าน น.ท.สุขสันต์ คุณสุทธิ์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชของทีม ราชนาวี ระยอง กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ว่า "ผิดหวังเล็กๆ กับการไม่ได้คะแนนในนัดนี้ ความจริงเราวางเป้าไว้ที่ 1 คะแนน แต่พลาดแบบนี้คงโทษใครไม่ได้ เพราะเราได้เห็นกันแล้วว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด มีผู้เล่นที่ดีกว่า การเข้าทำที่เฉียบคมกว่าเรามาก"

นอกจากนี้หัวหน้าโค้ชทีม "ม้ามังกร" ยังกล่าวต่อไปด้วยถึงสถานการณ์ของทีมที่ไร้คะแนนในขณะนี้ว่า "จาก 2 นัดที่แข่งขันมา ไม่ใช่ว่าทีมเราเล่นกันไม่ดี เพียงแต่ว่ายังมีหลายสิ่งต้องปรับปรุง รวมทั้งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย ดังนั้น ผมหวังว่าเราจะเก็บคะแนนให้ได้เร็วที่สุดนับจากนี้ เพื่อโอกาสในการตกชั้นต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น