xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยเปิดโผอุ่น 2 ชุดวีกหน้า-ลูกครึ่งสวิสไม่ชัวร์ได้บู๊กีวี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพลูกหนังไทยเริ่มต้นภารกิจป้องกันแชมป์ซีเกมส์
ทัพลูกหนังไทย เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะที่จะลงอุ่นเครื่องช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ทั้งชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ในรายของ ปีเตอร์ แลง กองหลังลูกครึ่งที่มีข่าวว่าสนใจรับใช้ทีมชาติไทยอาจยังไม่ถูกเรียกตัวมาในทันที แต่จะอยู่ในข่ายพิจารณา

ขุนพล “ช้างศึก” ชุดใหญ่มีคิวลับแข้งกับทีมชาติ นิวซีแลนด์ ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ในแมตช์เกียรติยศของ ตะวัน ศรีปาน มิดฟิลด์จอมเทคนิคของบีอีซี เทโรศาสน ขณะที่ทีมชุดซีเกมส์ อายุไม่เกิน 23 ปี ก็มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเช่นกัน โดยอาจได้ลงเตะ 2 นัด พบกับ เติร์กเมนิสถาน วันที่ 25 มีนาคม ต่อด้วย “กีวี” ที่จะฟาดแข้งในแดนสยามนัดที่ 2 วันที่ 31 มีนาคม หรือ 1 เมษายน

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ประสานงานของทัพลูกหนังไทยเปิดเผยว่า “เราจะมีการประกาศรายชื่อทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดภายในสัปดาห์หน้า โดยชุดซีเกมส์จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างคนที่เคยเล่นซีเกมส์ที่โคราชมาแล้ว ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี และดาวรุ่งในไทยลีกที่ สตีฟ ดาร์บี (ผู้ช่วยเฮดโค้ช) ได้ไปดูฟอร์มการเล่นมา”
โฉมหน้า ปีเตอร์ แลง ลูกครึ่งสวิส-ไทย
“ขณะที่ทีมชุดใหญ่ก็จะเรียกผู้เล่นหน้าเก่าบางคนที่เคยเล่นร่วมกับ ตะวัน ศรีปาน เข้ามาร่วมกับตัวหลัก เนื่องจากเราต้องการให้ได้บรรยากาศของเทสติโมเนียลแมตช์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ในอำนาจการตัดสินใจของ ปีเตอร์ รีด ที่จะเลือกตัวผู้เล่นในขั้นตอนสุดท้าย” เดอะ ง้วน ชี้แจง

ในส่วนของ ปีเตอร์ แลง กองหลังหนุ่มลูกครึ่งสวิส-ไทย วัย 22 ปี จาก เอฟซี ชาฟฟ์เฮาเซน ทีมระดับชาลเลนจ์ ลีก หรือ ดิวิชัน 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ที่ตกเป็นข่าวว่าแสดงความจำนงขอร่วมคัดตัวเข้าสู่ทีมช้างศึก ชุดลุยซีเกมส์ที่ประเทศลาว ปลายปีนี้ รองเลขาส.บอลไทยก็ยอมรับว่าเป็นความจริง

โดย ธารา เปิดเผยว่า “สมาคมฟุตบอลได้รับการติดต่อจาก ปีเตอร์ แลง แล้ว ซึ่งตอนนี้เรามีดีวีดีบันทึกการเล่นที่เขาส่งมาอยู่ในมือ และ สตีฟ ดาร์บี ก็นำไปศึกษาฟอร์มการเล่นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาก็มีท่าทีพอใจ แต่ยังต้องรอจนกว่า ปีเตอร์ รีด จะกลับมาหลังวันที่ 16 มีนาคมและได้ดูดีวีดีด้วยตัวเองอีกครั้ง”

“นอกจากนั้น บางทีอาจเป็นการฉุกละหุกเกินไปหากเรียกตัวมาในนัดเตะกับ นิวซีแลนด์ เพราะเขาเล่นอยู่ในลีกอาชีพที่สวิตเซอร์แลนด์ ต้องดูโปรแกรมด้วยว่าเขาจะมาได้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้เขามา อย่างน้อยจะได้เป็นตัวเลือกสำหรับพิจารณาติดทีมชุดซีเกมส์” เดอะ ง้วน ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น