xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ตั้ง "วีเจ" เฟ้นปธ.เชิ้ตดำ, คาด 1-2 วันส.บอลลงตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง วิจิตร เกตุแก้ว อดีตประมุขลูกหนัง เป็นประธานสรรหาคณะกรรมการผู้ตัดสินคนใหม่ ขณะที่ ชาญวิทย์ ผลชีวิน จ่อรั้งตำแหน่งประธานพัฒนาเทคนิคต่อ ส่วน ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หนึ่งในสภากรรมการใหม่จะเข้าไปช่วยดูแลทีมชาติ คาดตำแหน่งอื่นๆ ลงตัวภายใน 1-2 วัน
บังยี เตรียมจัดสรรตำแหน่งในส.บอลไม่เกิน 1-2 วัน
เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้นายกส.บอลไทยเป็นสมัยที่ 2 เป็นประธานในการประชุมกรรมการผู้ตัดสิน ครั้งที่ 1/2552 ที่โรงแรมเรดิสัน โดยมี “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว สภานายกกิตติมศักดิ์, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคม พร้อมด้วยผู้ตัดสินฟุตบอลของสมาคมทั้งอดีตและปัจจุบันเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

โดยในการประชุมดังกล่าวพูดถึงเรื่องความแตกแยกของเหล่าสิงห์เชิ้ตดำที่มีการแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่าจนมีผลต่อการพัฒนาคุณภาพกรรมการไทย ตลอดจนความโปร่งใสในการทำงานของวงการผู้ตัดสิน เพื่อยกระดับสู่ความเป็นอาชีพ และจนถึงขณะนี้ยังหาผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินคนใหม่แทน พลตรีฐิติวัจน์ กำลังเอก ไม่ได้

ภายหลังการอภิปรายในที่ประชุมราว 2 ชั่วโมงเศษ “บิ๊กยี” ก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้ “วีเจ” เป็นประธานสรรหาคณะกรรมการผู้ตัดสิน โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งก่อน เพื่อเลือกเฟ้นผู้ที่จะเข้ามาเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน โดยกรรมการชุดนี้จะมาจากบุคคลหลายกลุ่ม ไม่เจาะจงว่าต้องเป็นผู้ตัดสินเก่าแต่อย่างใด ขอเพียงเป็นคนมีความรู้ความสามารถ เมื่อได้ตัวคณะกรรมการผู้ตัดสินแล้วจึงค่อยหาผู้ที่จะเข้ามาเป็นประธานผู้ตัดสินต่อไป

ด้าน วรวีร์ แถลงต่อไปว่าจะมีการตั้งสมาคมผู้ตัดสินขึ้นมาตามแนวทางที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กับ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) มอบนโยบายมาให้ ซึ่งผู้ที่จะเข้ามาบริหารงานสมาคมผู้ตัดสินนี้จะมีทั้งผู้ตัดสิน รวมถึงบุคคลอื่นที่จะเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อให้ทำให้วงการผู้ตัดสินมีความเป็นเอกภาพและสมัครสมานสามัคคีกันขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ บังยี ยังเผยอีกว่ามีโอกาสที่ประธานผู้ตัดสินคนใหม่จะเป็นคนนอกที่ไม่ได้เป็นผู้ตัดสินเข้ามาดูแล เพื่อแก้ปัญหาการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายของบรรดาเชิ้ตดำ ขณะที่ในส่วนของตำแหน่งต่างๆ ในสภากรรมการชุด ใหม่ที่เพิ่งแต่งตั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำแหน่งที่แน่นอนแล้วคือ ประธานพัฒนาเทคนิค ซึ่ง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน จะทำหน้าที่ต่อ

ส่วน "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่เข้ามาเป็นสภากรรมการคนใหม่นั้นจะได้เข้าไปช่วยดูแลทีมชาติไทย ส่วนตำแหน่งอื่นๆ นั้นคาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้จะจัดสรรตำแหน่งลงตัวแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น