xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” ใกล้ถังแตกทรัพย์สินลดฮวบ 12,000 ล้าน ป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ส่อแววถังแตกจากพิษเศรษฐกิจโลก หลังจากนิตยสารฟอร์บส (Forbes Magazine) เผยว่า ในปีที่ผ่านมา เสี่ยหมี สูญเงินไปถึง 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 6 แสนล้านบาท)
อบราโมวิช เจอพิษเศรษฐกิจเล่นงานไปไม่น้อย
เดอะซัน สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า มหาเศรษฐีจากรัสเซีย ที่เป็นเจ้าของทีมเชลซีในเวลานี้ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำไปทั่วโลก หลังกิจการอุตสหกรรมเหล็กในรัสเซียล้มเหลวไม่เป็นท่าในปีที่ผ่านมา

โดย อบราโมวิช ที่ถือหุ้น 36% ในบริษัท เอฟราซ ต้องสูญเสียมูลค่าหุ้นจากพิษเศรษฐกิจไปมหาศาล จากที่มีค่าถึง 3,060 ล้านปอนด์ (ราว 153,000 ล้านบาท) ลดลงมาเหลือเพียง 324 ล้านปอนด์ (ราว 16,200 ล้านบาท) เท่านั้น

ขณะที่นิตยสารฟอร์บส (Forbes Magazine) เผยว่า เวลานี้ เสี่ยหมี มีทรัพย์สินส่วนตัวเหลือเพียง 6,200 ล้านปอนด์ (ราว 3.1 แสนล้านบาท) ซึ่งลดฮวบลงมาจากปีที่แล้วถึง 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 6 แสนล้านบาท)

โดย ฟิลลิป เบรสฟอร์ด ผู้สื่อข่าวด้านเศรษฐกิจให้ข้อมูลไปยังแฟนทีมสิงห์บลูส์ หลังผลประกอบการของทีมขาดทุนไปถึง 65.7 ล้านปอนด์ (ราว 3,280 ล้านบาท) ว่า “คนในแวดวงธุรกิจรู้มาตลอดว่ากิจการของโรมันตกต่ำลงเรื่อยๆ ถึงเวลาแล้วที่แฟนเชลซีจะต้องหวั่นใจกับปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้น”

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เศรษฐีชาวรัสเซีย ตกเป็นข่าวหนี้สินรุมเร้า จนอาจต้องประกาศขายทีม โดย ซันเดย์ มิร์เรอร์ เคยรายงานว่า ตัวแทนของเสี่ยหมีได้เดินทางไปตะวันออกกลาง เพื่อหานายทุนมาเซ้งทีมต่อมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น