xs
xsm
sm
md
lg

นายแบงก์เผยมี 2 กลุ่มทุนสนฮุบสาลิกาจริงจัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล จะได้ใครเป็นเจ้าของใหม่?
คีธ แฮร์ริส ประธานแห่งธนาคารเพื่อการลงทุนเซย์มัวร์ เพียร์ซ เปิดเผยว่าเวลานี้มีกลุ่มทุนเพียง 2 รายที่สนใจเข้าเทกโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างจริงจัง

ไมค์ แอชลีย์ ประกาศขายทีม “สาลิกาดง” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมี แฮร์ริส เป็นผู้ดูแลเรื่องการติดต่อกับบรรดานักธุรกิจพันล้าน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีนักลงทุนถึง 7 รายที่แสดงความสนใจ กระทั่งล่าสุด เหลือเพียง 2 รายเท่านั้นที่มีโอกาสใกล้เคียงที่สุด

โดย แฮร์ริส ชี้แจงเมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้เรามีผู้ท้าชิงสองรายที่สนใจซื้อกิจการ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างจริงจัง” อย่างไรก็ตาม หัวหน้าแบงก์เซย์มัวร์ เพียร์ซ ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นนายทุนจากที่ใดบ้าง

ด้าน แฮร์ริส กล่าวต่อไปว่า “ที่ผ่านมาสื่อมวลชนมีการพูดถึงกลุ่มจากไนจีเรียและแอฟริกาใต้ ซึ่งความจริงก็คือมีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหลายครั้ง แต่ในโลกนี้ไม่มีอะไรง่ายดาย ทั้งเรื่องการขายสโมสรฟุตบอลหรือเรื่องใดๆ ก็ตาม แต่ทุกอย่างจะลงเอยเมื่อถึงเวลา”

ทั้งนี้ แอชลีย์ หวังว่าจะขายทีมดังแห่งภาคอีสานเมืองผู้ดีในมูลค่าราว 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,000 ล้านบาท) โดยคาดการณ์ว่าการผ่องถ่ายกิจการจะเสร็จสิ้นภายในช่วงปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น