xs
xsm
sm
md
lg

“เวสต์แฮม” ยันไม่มีปัญหาทางการเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 บียอร์โกลเฟอร์ กุดมุนด์สสัน ประธานสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด
บียอร์โกลเฟอร์ กุดมุนด์สสัน ประธานสโมสร "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาปฏิเสธข่าวสโมสรกำลังประสบปัญหาทางการเงินและเตรียมที่จะขายทีมออกไปให้กับนักลงทุนรายอื่น

หลังจากวานนี้กิจการของ แลนด์สแบงกี ธนาคารใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไอซ์แลนด์ซึ่ง กุดมุนด์สสัน ถือหุ้นสูงสุดเป็นจำนวนถึง 40 เปอร์เซนต์ ประสบกับภาวะล้มละลายจนถูกทางการเข้ามาซื้อกิจการและจัดการปลดผู้บริหารเก่าออกทั้งหมด ทำให้มีความหวั่นเกรงกันว่าจะส่งผลกระทบต่อสภาวะทางการเงินของ เวสต์แฮม

อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม ก็จัดการสยบข่าวลือโดย สกอตต์ ดักซ์บิวรี ประธานบริหาร และ แอสแกร์ ฟริดแกร์สสัน รองประธานสโมสร ออกแถลงการณ์ผ่านทางเวบไซต์เพื่อปฏิเสธข่าวดังกล่าวพร้อมยืนยันปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อสโมสรและ กุดมุนด์สสัน จะยังเป็นผู้บริหารของทีมต่อไป

"ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ธนาคารแลนด์สแบงกี ไม่ส่งผลกระทบต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน และคุณกุดมุนด์สสัน ยังคงเป็นเจ้าของสโมสร เขาเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์ทำงานหลายอย่างซึ่งกิจการของ แลนด์สแบงกี เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เขายังคงทำหน้าที่ใน เวสต์แฮม เหมือนเดิมและไม่ต้องการจะขายสโมสรออกไปแต่อย่างใด" ดักซ์เบอร์รี กล่าวภายในแถลงการณ์

เวสต์แฮม เป็นสโมสรฟุตบอลของอังกฤษที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นอยู่ ณ เวลานี้มากที่สุดทีมหนึ่ง นอกจากปัญหาข้างต้นแล้ว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทีมก็เพิ่งจะสูญเสียรายได้จากสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อหลังจาก เอ็กซ์แอล (XL) บริษัทท่องเที่ยวชื่อดังแห่งอังกฤษซึ่งทำสัญญากันมูลค่าปีละ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 330 ล้านบาท) เป็นเวลา 3 ปีก็ประสบกับภาวะล้มละลายเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น