xs
xsm
sm
md
lg

“โซลา” เตรียมเซ็น 3 ปี รับงานผู้จัดการทีมค้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิอันฟรังโก้ โซล่า กุนซือขุนค้อนคนใหม่
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ จิอันฟรังโก โซลา โค้ชชาวอิตาเลียน วัย 42 ปี ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี เพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่

สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันพุธที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า “ขุนค้อน” ตั้งโต๊ะเจรจากับอดีตศูนย์หน้าที่เคยค้าแข้งกับ เชลซี ราว 7 ปี รวมทั้ง โรแบร์โต้ โดนาโดนี และ จอห์น คอลลินส์ ในการรั้งบังเหียนต่อจาก อลัน เคอร์บิชลีย์ ที่ลาออกไป ซึ่งก็สามารถลงเอยที่ โซลา ในที่สุด

โดยเจ้าหน้าที่ของ เดอะ แฮมเมอร์ส ให้สัมภาษณ์ว่า “เราพอใจกับตัวเลือกที่เรามี แต่ชื่อของ จิอันฟรังโก นั้น มาเป็นอันดับหนึ่ง” ขณะที่ โซลา ซึ่งเตรียมสละตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอิตาลี ชุดยู-21 คาดว่า จะเดินทางมายังกรุงลอนดอน เพื่อเซ็นสัญญาและเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนเกมพบ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน สุดสัปดาห์นี้

พร้อมกันนี้ เวสต์แฮม ได้พูดถึงว่าที่กุนซือคนใหม่ ว่า “เขาอาจจะไม่มีประสบการณ์คุมทีมระดับสโมสรมาก่อน แต่เขาก็รู้จักพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี และยังพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งช่วยให้สื่อสารกับผู้เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขาจะได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น