xs
xsm
sm
md
lg

นายแบงค์คาด "สาลิกา" เทกโอเวอร์สำเร็จกลาง พ.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะได้เจ้าของสโมสรคนใหม่เดือนหน้า?
คีธ แฮร์ริส ผู้ดูแลการขายกิจการสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมาแถลงว่าทีมดังแห่งภาคอีสานเมืองผู้ดีมีการเจรจากับกลุ่มนายทุนที่สนใจมากถึง 7 รายจริง แต่ก็ยอมรับว่าอาจต้องรอจนถึงกลางเดือนหน้ากว่าที่การเทกโอเวอร์จะสำเร็จลุล่วง

ไมค์ แอชลีย์ ประกาศขายทีม “สาลิกาดง” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังถูกแฟนบอลต่อต้านจากการมีส่วนให้ขวัญใจชาวจอร์ดี้อย่าง เควิน คีแกน ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยมี แฮร์ริส ประธานแห่งธนาคารเพื่อการลงทุน เซย์มัวร์ เพียร์ซ รับหน้าที่ติดต่อกับบรรดานักลงทุนที่ต้องการรับช่วงไปบริหารต่อ

ซึ่งที่ผ่านมา โจนาธาน คลีแลนด์ นักธุรกิจที่เป็นผู้นำกลุ่มทุนจากแอฟริกาใต้ และ คริส นาธาเนียล ประธานกลุ่มเอ็นวีเอ แมเนจเมนท์ จากไนจีเรีย เป็น 2 รายที่แสดงท่าทีชัดเจนที่สุดจากทั้งหมด 7 รายที่ แฮร์ริส คอยติดต่อประสานงานในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่แห่งแบงค์เซย์มัวร์ เพียร์ซ ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการผ่องถ่ายอำนาจบริหารของ นิวคาสเซิล ผ่านทาง เซตานตา สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังว่า “เป็นเวลาหนึ่งเดือนมาแล้วที่ทั่วโลกประสบกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ แต่เรายังคงเดินหน้าเจรจากับเหล่านักลงทุนอย่างต่อเนื่อง”

“ณ เวลานี้เรากำลังติดต่อกับกลุ่มทุนอยู่ 7 ราย แม้จะไม่มีการกำหนดเส้นตายที่แน่ชัด แต่เราก็รู้ดีว่าจะต้องดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็วที่สุด เพื่อที่เจ้าของสโมสรคนใหม่จะได้มีเวลาทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมของเขาก่อนตลาดนักเตะเดือนมกราคมจะเปิดทำการ ซึ่งบางคนอาจต้องการเวลาสี่ ห้า หรือ หกสัปดาห์”

“เราคาดหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้” แฮร์ริส กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น