xs
xsm
sm
md
lg

"อรรณพ" ไม่โทษแฟนฉลามคะนองจุดพลุฉลองจนถูกปรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะนี้ทำให้ ฉลามชล ถูกเอเอฟซีลงดาบ
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ไม่กล่าวโทษกองเชียร์ที่จุดพลุฉลองประตูในเกม เอเอฟซี คัพ ที่ไล่ถลุง อีสเทิร์น แอธเลติก ด้วยความคึกคะนอง พร้อมทั้งเข้าใจว่าอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์และกำลังเสียใจที่ทำให้ทีมโดนลงโทษปรับเงิน

เอเอฟซี คัพ 2009 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา “ฉลามชล” เปิดสนามศุภชลาศัยปูพรม อีสเทิร์น แอธเลติก จากฮ่องกงขาดลอย 4-1 เก็บ 3 แต้ม ผงาดขึ้นนำจ่าฝูงกลุ่ม จี อย่างไรก็ตาม ยังมีควันหลงกรณีที่แฟนบอลบนอัฒจันทร์เตรียมจุดพลุฉลองประตูนำ 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรกจากจังหวะที่ โคเน โมฮาเหม็ด กองหน้าไอวอรีโคสต์ กดดันจน มาชาโด ดาฮาร์ บาปติสตา กองหลังบราซิลของทีมเยือนสกัดเข้าประตูตัวเอง

ทำให้ มาเฮช บิสตา ผู้ควบคุมการแข่งขันชาวเนปาลเขียนรายงานส่งไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งจะมีบทลงโทษปรับเงินทีมลูกหนังเมืองชลตามกฎข้อบังคับของการแข่งขันระหว่าง 1,000-5,000 เหรียญสหรัฐ (36,000-180,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม “เสี่ยณพ” แล้วจึงได้ทราบว่า เอเอฟซี จะหักค่าปรับจากเงินส่วนแบ่งที่แต่ละทีมได้ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) ในภายหลัง นอกจากนั้น ยังเปิดเผยอีกว่า เอเอฟซี ยังไม่ระบุบทลงโทษที่แน่ชัด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะถูกส่งหนังสือเตือนโดยไม่ถูกปรับเลย หรือ ปรับตั้งแต่ 1,000 3,000 หรือ 5,000 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ เอเอฟซี จะแจ้งให้สโมสรทราบภายหลัง

พร้อมกันนี้ “เดอะ เซนต์” ยังออกมาพูดถึงสาวก ชลบุรี เอฟซี ด้วยความเข้าอกเข้าใจว่า “เรื่องนี้เราได้มีการแจ้งไปยังแฟนบอลก่อนเกมไทยลีกกับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งกลุ่มคนที่นำพลุมาจุดในสนามมีอยู่ไม่กี่คน พวกเขาอาจจะหาวีธีหลบเลี่ยงเอาเข้ามาโดยไม่ให้การ์ดสนามรู้”

“แต่ผมคิดว่าคงทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เข้าใจว่าพวกเขามีอารมณ์ร่วมกับทีมอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ก็อาจกำลังเสียใจที่ทำให้ทีมต้องเดือดร้อนอยู่ก็เป็นได้ เราคงต้องขอร้องแฟนบอลไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในแมตช์ต่อๆ ไป ส่วนในไทยลีกนั้นคิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะไม่มีข้อกำหนดที่เข้มงวดเหมือนในรายการของเอเอฟซี” อรรณพ ร่ายยาว
เดอะ เซนต์ เข้าใจแฟนบอลชลบุรี
ขุนพลฉลามชลได้เฮ 4 ครั้งในเกมขย้ำตี๋น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น