xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ขอคว้าแชมป์ยุโรปทาบเพสลีย์ก่อนอำลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ ยอดกุนซือ ผีแดง
เพื่อนซี้เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคู่บารมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมวางมือจากการคุมทัพในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากว่าคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ในยุคของตนเองได้สำเร็จ ตั้งเป้าเอาไว้ว่าต้องทำได้ในปีนี้หรือไม่ก็ฤดูกาลหน้า

เซอร์ อเล็กซ์ ประสบความสำเร็จร่วมกับ แมนฯยูไนเต็ด อย่างมากมายในช่วงระยะเวลากว่า 20 ปี จนเกือบที่จะหมดความท้าทายและเกษียณตนเองออกจากตำแหน่งหลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2001-02 แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจจนอยู่มากระทั่งฤดูกาลนี้ที่มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 5 แชมป์ หลังได้มาแล้ว 2 คือ สโมสรโลก และ คาร์ลิง คัพ

แม้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ ยังไม่มีกำหนดวางมือ แต่ก็เริ่มมีการพูดถึงตัวแทนแล้ว หนึ่งในนั้น คือ โฮเซ มูรินโญ อดีตกุนซือ เชลซี ที่คุมทัพ อินเตอร์ เวลานี้ โดยทั้งคู่มีโปรแกรมเจอกันในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันพุธที่ 11 มีนาคมนี้ หลังเกมแรกเสมอกันมา 0-0

ล่าสุด เพื่อนสนิทออกมาเผยว่า “อเล็กซ์ มุ่งเป้ามาที่การคว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ สมัยที่ 3 ในยุคของตัวเอง เขาไม่อยากให้คุณเรียกว่ายุคเรืองอำนาจ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ใช่ และเมื่อเขาทำสำเร็จไม่ว่าจะเป็นในฤดูกาลนี้หรือปีหน้า เขาก็พร้อมจะวางมือด้วยความภาคภูมิใจ”

เซอร์ อเล็กซ์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป มาแล้ว 10 สมัย หากทำสำเร็จในฤดูกาลนี้ก็จะเท่ากับ ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัย สำหรับในถ้วยยุโรปนายใหญ่ชาวสกอตต์ต้องการทาบ บ็อบ เพสลีย์ กุนซือ “หงส์แดง” ในยุคปลายทศวรรษที่ 70 ที่เคยคุมทัพคว้าได้ 3 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น