xs
xsm
sm
md
lg

ปริศนา 7 ประการ หลัง "วิค" พ้นคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักโทษชายนาย วิค
แม้เหลือเวลาอีกสัก 3-4 เดือนกว่าที่ ไมเคิล วิค จะพ้นโทษทัณฑ์ในคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ แต่สื่อมะกันเริ่มพูดถึงปริศนา 7 ประการกับการคัมแบ็กสู่ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อีกครั้งของควอเตอร์แบ็กหมายเลข 7 ไปติดตามกันว่าปริศนาทั้ง 7 นั้นมีอะไรกันบ้าง

1.กลับมาเล่นเมื่อใด ?
ตามกำหนดการแล้ว ไมเคิล วิค มีคิวพ้นโทษราวๆ วันที่ 20 กรกฎาคม แต่ปัจจุบันศาลอนุญาตให้ควอเตอร์แบ็กผิวสีมาพำนักที่บ้านแบบกักบริเวณ แต่ประเด็นสำคัญคือ วิค สามารถกลับเข้าสู่ลีกคนชนคนได้ทันทีหรือไม่ ในเมื่อ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนใหม่ค่อนข้างจ้าวระเบียบลงดาบผู้เล่นเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูมานักต่อนัก ด้าน เกร็ก ไอเอลโล โฆษกประจำ NFL ยืนยันกับสื่อว่า กูเดลล์ จะพิจารณาสถานะของจอมทัพแอตแลนตา ฟอลคอนส์ ก็ต่อเมื่อผู้เล่นพ้นโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

2.แก้ไขภาพลักษณ์อย่างไรดี ?
เป็นที่ชัดเจนว่า อาร์เธอร์ แบงค์ เจ้าของทีม ฟอลคอนส์ ไม่คิดใยดีกับ ไมเคิล วิค อีกต่อไปในเมื่อเฟรนไชส์ของเขามี แมตต์ ไรอัน อยู่ทั้งคน แต่โทรศัพท์ที่สำนักงานในแอตแลนตาน่าจะดังอย่างต่อเนื่อง เพราะมีกระแสข่าวหลายทีมอยากต่อรองราคาเทรด วิค อย่างไรก็ตาม ควอเตอร์แบ็กนักวิ่งต้องเปิดแถลงข่าวถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ รับผิดชอบต่อสาธารณชนโดยเฉพาะเหล่าคนรักสัตว์ที่โดนเขาปู้ยี้ปู้ยำ เพาะ “พิตบูลล์” กัดกินเงินพนันไปทั่ว

อย่างไรก็ดี ไบรอัน บิลิค หัวหน้าโค้ช บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เชื่อว่า วิค สามารถใช้ความเก่งกาจทางการกีฬาลบล้างมลทินของตัวเองได้แน่ “ครั้งแรกที่ ไมเคิล วิ่ง 70 หลาทำทัชดาวน์ชนะเกมได้ ทุกๆ คนจะตะโกนเชียร์เขาอย่างสุดเสียง และคงลืมว่า ไมเคิล เคยทำอะไรมาบ้าง”

3.ตำแหน่งอะไรในสนาม ?
เริ่มมีบางทีมนำแผน “Wildcat” สแน็ปบอลตรงให้ผู้เล่นจำพวกรันนิงแบ็กโดยไม่ต้องผ่านมือควอเตอร์แบ็ก ดูเหมือนนั่นเป็นพรสวรรค์ของ ไมเคิล วิค อย่างแท้จริงในความคิดของ ไบรอัน บิลิก “แผนไวลด์แคท สร้างมาตรงกับพรสวรรค์ของ ไมเคิล” นั่นยิ่งเป็นโอกาสให้เขามีงานทำต่อ หลังจากที่เคยโชว์ศักยภาพเป็นควอเตอร์แบ็กเพียงคนเดียวใน NFL เมื่อปี 2006 ที่วิ่งได้ระยะเกินหลัก 1 พันหลา อีกทั้งค่าเฉลี่ยการถือบอลวิ่งหนึ่งหนได้ระยะถึง 8.4 หลา นั่นเป็นตำแหน่งใหม่ที่พอจัดสรรให้ได้ ในเมื่อ วิค อาจไม่ได้กลับมาเป็นควอเตอร์แบ็กตัวจริงแบบทันท่วงที มิใช่เพราะการเรื้อสนามไปนาน แต่เป็นเพราะการล้างภาพลักษณ์อันย่ำแย่มันต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

4. CFL ลีกทางเลือก ?
แคนาเดียน ฟุตบอล ลีก (CFL) ถือเป็นลีกฟุตบอลอาชีพรองที่ผู้เล่นใน NFL แวะเวียนไปเล่นอยู่บ้าง ครั้งหนึ่ง ริคกี วิลเลียมส์ ตัววิ่งซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ผ่านการตรวจหาสารเสพติดหลายครั้งหลายคราเคยไปฟอกตัวพิสูจน์ฝีเท้าอยู่ที่นั่น ก่อนกลับมาสวมยูนิฟอร์ม “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ อีกครั้ง นี่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ ไมเคิล วิค หากไม่ได้รับโอกาสในทันที

5.อยู่เป็นหอกข้างแคร่ต้นสังกัด ?
ไม่น่าแปลกใจอะไรกับการที่ ทอม ดิมิทรอฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไปฟอลคอนส์ โร่ประกาศแต่หัววันพร้อมเทรด ไมเคิล วิค ออกจากถิ่นจอร์เจีย โดม ทว่าแหล่งข่าววงในยืนยันถึงวันนี้ยังไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอเทรด วิค อย่างจริงจังเลย การสลัดควอเตอร์แบ็กวัย 28 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะผู้เล่นยังอยู่ในสัญญายาว ถ้าเขี่ยกันง่ายๆ เหมือนกรณี เทนเนสซี ไตตันส์ กับ อดัม “แพ็คแมน” โจนส์ ทาง ฟอลคอนส์ คงทำไปแล้วแต่นี่ถ้าปล่อยฟรีมีสิทธิเข้าเนื้อกินแคปไม่น้อย

6.ค่าเหนื่อยแพงลิบตัดโอกาส ?
ไมเคิล วิค เหลือสัญญากับ ฟอลคอนส์ ถึง 5 ปี ถ้าเขาได้สิทธิคืนสถานะสู่ลีก NFL ฤดูกาล 2009/10 มีคิวรับเงินสูงถึง 15.43 ล้านเหรียญสหรัฐ แยกเป็นค่าจ้าง 9 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) บวกโบนัสติดทีมอีก 6.43 ล้านเหรียญฯ (ราว 210 ล้านบาท) อีกทั้งค่าเหนื่อยที่เหลืออีก 4 ปีมหาศาลถึง 10.5 ล้าน,12 ล้าน,12.5 ล้าน และ 13 ล้านเหรียญฯ ทำให้โอกาสขยับตัวของ วิค ไม่ง่ายเช่นกัน หากไม่ยอมลดค่าตัวคงหาสังกัดใหม่ลงเอยยาก

7.บ้านหลังไหนที่เหมาะเจาะ ?
เมืองใหญ่ๆ ซึ่งอยู่ภายใต้การตัดสินใจของเจ้าของทีมเป็นหลัก อาทิเช่น นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) หรือ ฟิลาเดลเฟีย (อีเกิลส์) คงไม่อ้าแขนต้อนรับผู้เล่นต้องมลทินทางสังคมอย่าง ไมเคิล วิค อีกทั้งเฟรนไชส์ที่อยากขอสนามแห่งใหม่จากสภาเมืองอย่าง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส, ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส และ มินเนโซตา ไวกิงส์ คงไม่อยากเห็นแฟนๆ เคืองเช่นกัน ดังนั้นบ้านหลังใหม่ของ วิค อาจลงเอยกับทีมสิ้นหวังอย่าง โอคแลนด์ เรดเดอร์ส หรือไม่ก็ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ก็เป็นได้
กูเดลล์ มีสิทธิกำหนดชะตา
สุนัขส่ายหน้าเมื่อเห็น วิค
วิค ควอเตอร์แบ็กจอมวิ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น